Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/1: Nga đưa tên lửa siêu thanh Zircon đi xuyên đại dương


Thứ 5, 05/01/2023 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga đưa tên lửa siêu thanh Zircon đi xuyên đại dương

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/1: Nga đưa tên lửa siêu thanh Zircon đi xuyên đại dương
Tên lửa siêu thanh Zircon được phóng từ tàu Đô đốc Gorshkov tháng 5/2022.

Ngày 4/1, Tổng thống Nga Vladimir Putin điều tàu khu trục trang bị tên lửa siêu thanh Zircon hiện đại nhất thực hiện chuyến đi xuyên đại dương để phô trương sức mạnh, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với phương Tây vì cuộc xung đột ở Ukraine.

Moscow ca ngợi tên lửa siêu thanh Zircon có thể vượt qua bất kỳ hệ thống phòng không nào của phương Tây khi bay ở tốc độ 11.265 km/h.

Tàu Đô đốc Gorshkov được đưa vào biên chế năm 2018, là tàu khu trục đầu tiên được chế tạo để thay thế đội tàu khu trục thời Liên Xô với mục tiêu trở thành lực lượng tấn công chủ chốt của Hải quân Nga.

Taliban xác nhận tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố IS tại Afghanistan

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/1: Nga đưa tên lửa siêu thanh Zircon đi xuyên đại dương (Hình 2).
Lực lượng an ninh Taliban tại Kabul, Afghanistan, ngày 30/9/2022. 

Reuters đưa tin ngày 5/1, người phát ngôn chính quyền Taliban tại Afghanistan - ông Zabiullah Mujahid, xác nhận 8 đối tượng đã bị tiêu diệt và 7 đối tượng khác bị bắt giữ trong những cuộc đột kích vào các địa điểm ẩn náu của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở quốc gia Tây Nam Á.

 “Những phần tử này nắm vai trò chủ chốt trong vụ tấn công khách sạn Trung Quốc và dọn đường cho các thành viên người nước ngoài của ISKP (Nhà nước Hồi giáo tỉnh Khorasan - nhánh chính thức của IS hoạt động ở Afghanistan, được thủ lĩnh của IS ở Iraq và Syria công nhận) tới Afghanistan. Các lực lượng an ninh đã tịch thu phần lớn vũ khí và vật liệu nổ", ông Zabiullah viết trên Twitter. 

Trước đó, ngày 22/10/2022, người phát ngôn chính quyền Taliban ở Afghanistan thông báo các lực lượng an ninh ở nước này đã tiêu diệt 6 thành viên của IS.

Hải quân Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/1: Nga đưa tên lửa siêu thanh Zircon đi xuyên đại dương (Hình 3).
Tàu khu trục Eulji Mundeok 3.200 tấn của Hải quân Hàn Quốc (thứ nhất từ ​​phải sang) và các tàu khác tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật ở Hoàng Hải vào ngày 4/1/2023. Ảnh: Yonhap

Yonhap đưa tin, Hải quân Hàn Quốc ngày 4/1 đã tiến hành tập trận bắn đạn thật lần đầu tiên trong năm 2023.

Cuộc tập trận hải quân thường niên diễn ra tại vùng biển ngoài khơi phía Đông, phía Tây và phía Nam Hàn Quốc, nhằm kiểm tra trạng thái sẵn sàng chiến đấu của lực lượng hải quân nước này. Cuộc tập trận có sự tham gia của các tàu chiến chỉ huy và quân nhân từ Hạm đội 1, 2 và 3 của Hải quân Hàn Quốc. 

Để phục vụ cuộc tập trận “cường độ cao”, Hải quân Hàn Quốc đã huy động 13 tàu, trong đó có tàu khu trục lớp KDX-I, Eulji Mundeok và 4 máy bay, nhằm mục đích tăng cường năng lực thực thi nhiệm vụ của mỗi hạm đội, từ đó bảo vệ các khu vực hoạt động hàng hải của những hạm đội này.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-5-1-nga-dua-ten-lua-sieu-thanh-zircon-di-xuyen-dai-duong-a562558.html