Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/10: Tàu sân bay Mỹ, Anh tập trận cùng loạt chiến hạm


Thứ 3, 05/10/2021 | 15:27


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tàu sân bay Mỹ, Anh tập trận cùng loạt chiến hạm

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/10: Tàu sân bay Mỹ, Anh tập trận cùng loạt chiến hạm
Các tàu sân bay USS Ronald Reagan, USS Carl Vinson và HMS Queen Elizabeth. Ảnh: JMSDF

Lực lượng Phòng vệ Trên biển Nhật Bản (JMSDF) thông báo, nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ gồm USS Ronald Reagan và USS Carl Vinson, cùng với tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh đã tham gia tập trận cùng với chiến hạm thuộc hải quân Nhật Bản, New Zealand, Hà Lan và Canada ở phía Tây Nam Okinawa.

Theo thông báo của JMSDF, nội dung diễn tập gồm phối hợp tác chiến trên không, tác chiến chống tàu ngầm, diễn tập chiến thuật và thông tin liên lạc. Các hoạt động này diễn ra từ hôm 2-3/10.

Hình ảnh JMSDF cung cấp cho thấy, tàu sân bay trực thăng JS Ise của Nhật Bản và tàu sân bay Queen Elizabeth dẫn đầu đội hình. Theo sau là tàu sân bay Ronald Reagan và Carl Vinson của Mỹ cùng 13 khu trục hạm, tàu hộ vệ và hậu cần.

Taliban tuyên bố phá hủy hang ổ IS ở thủ đô Afghanistan

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/10: Tàu sân bay Mỹ, Anh tập trận cùng loạt chiến hạm (Hình 2).
Các tay súng Taliban.

Taliban cho biết đã phá hủy một hang ổ của IS ở thủ đô Afghanistan vài giờ sau khi cuộc tấn công nhắm vào một nhà thờ Hồi giáo khiến 5 người thiệt mạng.

Phát ngôn viên chính Zabihullah Mujahid của Taliban cho biết các máy bay chiến đấu đã tiến hành chiến dịch ở phía bắc Kabul vào tối 3/10.

“Kết quả của chiến dịch thành công trên là trung tâm của IS bị phá hủy hoàn toàn và tất cả các thành viên IS trong đó đều bị giết” – phát ngôn viên trên nói trên Twitter.

Các nhân chứng và nhà báo hãng tin AFP đã nghe thấy tiếng nổ và tiếng súng ở thủ đô Kabul vào thời điểm xảy ra cuộc đột kích. Những hình ảnh đăng tải lên mạng xã hội cho thấy một vụ nổ lớn và một đám cháy tại hiện trường.

SCO kết thúc cuộc diễn tập chung chống khủng bố

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/10: Tàu sân bay Mỹ, Anh tập trận cùng loạt chiến hạm (Hình 3).
Tập trận chung SCO. Ảnh: financialexpress.com

Các nước thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) đã kết thúc cuộc diễn tập chung chống khủng bố mang tên "Pabbi-Antiterror-2021" tại Pakistan, được tổ chức từ ngày 21/9-4/10.

Cuộc tập trận được tiến hành theo hai giai đoạn. Trong giai đoạn đầu tiên, các quốc gia thành viên SCO tiến hành trao đổi, chia sẻ, thu thập và đánh giá thông tin tình báo chống khủng bố trong biên giới nước mình.

Trong giai đoạn hai, SCO tiến hành các cuộc diễn tập chống khủng bố chung, bao gồm các khoa mục bắn tỉa, tấn công khủng bố trong nhà và giải cứu con tin.

Cuộc diễn tập diễn ra trong bối cảnh tình hình an ninh khu vực và quốc tế phức tạp, với diễn biến tại Afghanistan thay đổi đột ngột và ba lực lượng là khủng bố, ly khai và cực đoan cố gắng lợi dụng tình trạng hỗn loạn và xâm nhập vào địa bàn các nước thành viên SCO.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-5-10-tau-san-bay-my-anh-tap-tran-cung-loat-chien-ham-a515305.html