+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/12: Nga tăng dùng tên lửa và pháo HIMARS

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tăng dùng tên lửa và pháo HIMARS

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 5 2022 dspl 1
    Các binh sĩ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) bắn lựu pháo vào mặt trận biên giới Bakhmut ở Donetsk. Ảnh: ANADOLU AGENCY

    Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết quân Nga đã tiến hành 2 cuộc tấn công tên lửa và hơn 10 cuộc tấn công bằng pháo phản lực phóng loạt (MLRS) vào các vị trí của quân đội Ukraine ở miền Đông.

    Tại Donetsk, Nga tấn công bằng súng cối, pháo nòng và pháo phản lực vào các khu vực Neskuchne, Zolota Nyva và Prechystivka.

    Máy bay chiến đấu của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ một máy bay Su-25 của Ukraine ở khu vực Krasnoarmeysk thuộc Donetsk.

    Phía Nga cho biết đã tiêu diệt 40 binh sĩ Ukraine, 1 xe chở quân và 3 xe bán tải, tấn công 69 đơn vị pháo binh Ukraine cũng như thiết bị quân sự tại 187 quận trong 24 giờ qua.

    Đức dành hơn 10 tỷ USD để mua máy bay tàng hình

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 5 2022 dspl 2
    Máy bay F-35A Lightning 2.

    Văn kiện của Chính phủ Đức cho biết Berlin sẽ dành 10 tỷ euro (10,54 tỷ USD) để mua 35 máy bay chiến đấu F-35A Lightning II.

    Công tác chuyển giao các máy bay chiến đấu đa năng tàng hình một động cơ này dự kiến diễn ra trong giai đoạn 2026-2029. Ngoài các máy bay chiến đấu, Đức cũng có kế hoạch mua tên lửa không đối đất và cơ sở hạ tầng mặt đất.

    Kinh phí mua 35 máy bay chiến đấu F-35A Lightning II và các mặt hàng khác sẽ đến từ quỹ đặc biệt trị giá 100 tỷ euro (105,4 tỷ USD) do Thủ tướng Đức Olaf Scholz công bố vào đầu năm nay.

    Lầu Năm Góc có thể cạn tiền 'bơm' cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 5 2022 dspl 3
    Mỹ liên tục viện trợ quân sự cho Ukraine từ tháng 2 đến nay. Ảnh: Getty

    Tờ Politico trích dẫn tài liệu nội bộ của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, việc cắt giảm ngân sách của Lầu Năm Góc có thể ảnh hưởng đến viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine, trong đó có cả việc cung cấp pháo và đạn dược.

    Ngày 16/12 sẽ là thời hạn để Quốc hội Mỹ thông qua dự luật dự phòng quốc phòng cả năm (còn được gọi là dự luật ngân sách tạm thời - CR). Thành viên đảng Cộng hòa và Dân chủ sẽ tranh luận về các khoản phân bổ.

    Dự luật tới đây dự kiến sẽ cắt giảm 29 tỉ USD tài trợ cho Lầu Năm Góc, tương đương 3,7%, so với những gì Nhà Trắng yêu cầu cho năm tài chính 2023. Điều này có nghĩa là Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ phải tạm dừng các dự án quan trọng, gồm cả những chương trình viện trợ cho Ukraine.

    Giám đốc tài chính của Lầu Năm Góc Michael McCord cho biết Mỹ sẽ gặp khó khăn trong việc gửi vũ khí mới tới Ukraine vì các quỹ cho Kiev sẽ cạn kiệt vào mùa xuân.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-5-12-nga-tang-dung-ten-lua-va-phao-himars-a559451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan