+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/6: Mỹ biến Iron Dome thành vũ khí chặn hành trình

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ biến Iron Dome thành vũ khí chặn hành trình

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 5 dspl 1
    Mỹ tiếp nhận Iron Dome từ Israel.

    Nahwmf tăng khả năng cơ động trong nhiệm vụ đối phó với tên lửa hành trình, Mỹ quyết định biến Iron Dome mua từ Israel thành vũ khi đánh chặn tự hành.

    Gói tích hợp mới được thực hiện bởi Thủy quân lục chiến Mỹ (USMC) và xe tải được chọn làm phương tiện triển khai Iron Dome chính là Oshkosh.

    Với kích thước siêu lớn của khung gầm xe tải Oshkosh với thiết kế khá nhỏ gọn của hệ thống bệ phóng của Iron Dome, tạp chí Jane's cho rằng, mỗi xe tải phải được triển khai ít nhất 2 hệ thống phóng Iron Dome.

    Theo đó, Iron Dome phiên bản Mỹ có sự khác biệt rất lớn về khả năng cơ động và số tên lửa đánh chặn mang theo so với nguyên bản tại Israel.

    Ấn Độ trả tàu ngầm hạt nhân sau 10 năm thuê của Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 5 dspl 2
    Tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân INS Chakra. Ảnh: Hải quân Ấn Độ

    NDTV đưa tin ngày 4/6, tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân INS Chakra đang di chuyển qua eo biển Singapore. Sự việc này báo trước sự kết thúc phục vụ của tàu ngầm INS Chakra trong lực lượng hải quân Ấn Độ.

    Theo dự kiến, tàu ngầm INS Chakra đang trên đường đến Vladivostok, Nga. Tàu ngầm này do thuỷ thủ đoàn Ấn Độ vận hành và được tháp tùng bởi một tàu chiến của Nga và Ấn Độ

    INS Chakra nặng 8.140 tấn, được Nga hạ thủy năm 2008. Sau đó, Ấn Độ thuê lại. Hợp đồng thuê tàu ngầm giữa Nga và Ấn Độ có thời hạn 10 năm với chi phí khoảng 1 tỷ USD, dự kiến ​​sẽ hết hạn vào tháng 1/2022. INS Chakra trở thành tàu ngầm hạt nhân đầu tiên thuộc biên chế hải quân Ấn Độ.

    Máy bay không người lái của Israel bị bắn hạ trên bầu trời Dải Gaza1

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 5 dspl 3
    Israel và các nhóm vũ trang người Palestine đã có cuộc xung đột kéo dài 11 ngày, từ 10/5 - 21/5.

    Cuối ngày 3/6, một nhóm máy bay không người lái loại quadcopter do quân đội Israel phóng đã xâm nhập bầu trời Dải Gaza. Quadcopter là một loại máy bay trực thăng với bốn cánh quạt, 4 động cơ và có thể phản ứng linh hoạt khi bay.

    Những chiếc máy bay này đã bay qua các chốt quân sự cũng như các ngôi nhà và toà nhà dân sự. Sau nhiều vòng bay trên bầu trời Dải Gaza, chúng đã bị các tay súng người Palestine tấn công. Một số chiếc trong nhóm máy bay này đã bị bắn hạ.

    Nguồn tin quân sự cho biết thêm: “Những chiếc máy bay không người lái này đã cố gắng gây nhầm lẫn, vì nó liên tục bay vòng qua các chốt quân sự, khu dân cư và toà nhà dân sự”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-5-6-my-bien-iron-dome-thanh-vu-khi-chan-hanh-trinh-a502963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan