+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/1: Hé lộ tên lửa “sát thủ” Mỹ dùng để sát hại tướng Iran

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/1/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hé lộ tên lửa “sát thủ” Mỹ dùng để sát hại tướng Iran

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:  AP

    Tối 3/1, đài truyền hình Al-Ahad của Iraq đã cho phát một đoạn video trích xuất từ camera an ninh gắn gần sân bay quốc tế Baghdad, cho thấy tên lửa Mỹ găm trúng chiếc xe đang chở ông Soleimani trước đó cùng ngày. Chiếc xe không xuất hiện rõ trong đoạn ghi hình do bị khuất sau một bức tường. Tuy nhiên, những hình ảnh công chiếu cho thấy sức công phá khủng khiếp của vụ nổ bao trùm lên hiện trường.

    Một đoạn phim khác được cho là quay hiện trường xuất hiện trên mạng xã hội Twitter, cho thấy xác của chiếc xe hơi đã cháy trơ khung sau cuộc không kích của Mỹ.

    Hãng thông tấn Al Arabiya nhận diện, tên lửa được quân đội Mỹ dùng để sát hại ông Soleimani là tên lửa "ninja" Hellfire R9X cải tiến. Thay vì sử dụng đầu đạn nổ ở trung tâm, tên lửa R9X có 6 lưỡi như gươm xoay ra bên ngoài trước khi găm trúng mục tiêu.

    Mỹ dọa tấn công 52 mục tiêu tại Iran

    Mỹ và đồng minh đình chỉ hoạt động huấn luyện ở Iraq

    Không cho thấy dấu hiệu muốn giảm căng thẳng, Tổng thống Donald Trump ngày 4/1 đe dọa Mỹ đặt 52 địa điểm tại Iran vào tầm ngắm và sẽ thực hiện tấn công nếu chính quyền Tehran tấn công người dân hay tài sản Mỹ.

    Theo Tổng thống Trump thì 52 địa điểm tương ứng số người Mỹ bị Iran bắt làm con tin trong cuộc xung đột song phương năm 1979, một số mục tiêu rất quan trọng đối với quốc gia Trung Đông.

    Cảnh báo trên được đưa ra sau khi một tư lệnh lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) xác định 35 mục tiêu Mỹ ở Trung Đông cũng như ở Tel Aviv (Israel) để trả thù cho cái chết của tướng Qassem Soleimani – tuyên bố làm dấy lên lo ngại về nguy cơ xảy ra tấn công tàu trên eo biển Hormuz.

    Mỹ và các đồng minh ngừng huấn luyện quân ở Iraq

    Cấu tạo đặc biệt của tên lửa "ninja" Hellfire R9X. Ảnh: military.com

    Các đồng minh của Mỹ đang ngày càng bất mãn với các hành động đơn phương của Washington ở Iraq. Sự bất mãn này liên quan đến việc các quốc gia châu Âu lo ngại sẽ trở thành mục tiêu cho các nhóm vũ trang thân Iran.

    Hiện tại có vài trăm nhân viên NATO làm việc tại Iraq để đào tạo lực lượng an ninh nước này, nhằm ngăn chặn sự trở lại của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Phát ngôn viên NATO Dylan White ngày 4/1 nói rằng các nhiệm vụ của NATO tại Iraq vẫn được tiến hành, nhưng hoạt động huấn luyện đang bị đình chỉ sau vụ Mỹ giết Thiếu tướng Qasem Soleimani, tư lệnh đặc nhiệm Quds của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) trong một vụ không kích của Mỹ bên ngoài sân bay Baghdad.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-51-he-lo-ten-lua-sat-thu-my-dung-de-sat-hai-tuong-iran-a307192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan