+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/3: Israel sử dụng “lá chắn” tấn công Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel sử dụng “lá chắn” tấn công Syria

    Các máy bay dân sự đều bay vòng để tránh bị hệ thống phòng không tên lửa Syria bắn trúng. Ảnh: Flightradar24

    Hai máy bay dân sự đến Qatar được cho là đã trở thành lá chắn cho các máy bay của Israel khi thực hiện các vụ phóng tên lửa nhằm vào mục tiêu tại hai thành phố Syria vào đêm 4/3.

    Theo kênh RT (Nga), hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn thành công các quả tên lửa được phóng từ không phận Liban nhằm vào các vị trí gần thành phố Homs và Quneitra ở miền Nam Syria.

    Sau khi các cuộc tấn công xảy ra, xuất hiện thông tin cho rằng ít nhất 2 chuyến bay – một máy bay chở khách và một máy bay chở hàng – đã phải thay đổi hướng để tránh bị tên lửa từ hệ thống phòng không Syria đánh trúng.

    Hai “lá chắn” là máy bay chở hàng Qatar mang số hiệu QR8294, bay từ Basel (Thụy Sỹ) sang Doha, và một máy bay khác là QR419, chở khác từ Beirut (Liban) sang Doha.

    Máy bay QR419 đã bay vòng quanh Tripoli rồi mới tiếp tục chặng đường hướng về phía Nam thành phố Homs như dự kiến.

    NATO cảnh báo sẽ không rút quân khỏi Afghanistan nếu bạo lực leo thang

    Lực lượng an ninh Afghanistan trong chiến dịch truy quét phiến quân Taliban tại Kunduz. Ảnh: THX/TTXVN

    Ngày 4/3, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tuyên bố các lực lượng phương Tây sẽ chỉ rút khỏi Afghanistan nếu Taliban giữ cam kết giảm bớt bạo lực.

    Ông Stoltenberg cảnh báo, hòa bình là một con đường dài và khó khăn phía trước, song nếu Taliban không tuân thủ thỏa thuận, các lực lượng nước ngoài sẽ không rút khỏi đây. Trong khi đó, Lầu Năm Góc thông báo đã chặn đứng nhiều vụ tấn công mới của Taliban tại Afghanistan. 

    Theo quan chức quốc phòng Mỹ, Taliban đã ký kết một loạt điều kiện trong thỏa thuận mới nhất và những điều khoản này không hề bị vi phạm bất chấp tình hình bạo lực hiện nay. Cụ thể, Taliban đã không thực hiện vụ tấn công nào tại thủ đô Kabul, hay 34 thủ phủ của các tỉnh. Không có vụ tấn công liều chết, cũng như không có vụ tấn công nào nhằm vào lực lượng Mỹ hay liên quân.

    Mỹ không kích Taliban sau thỏa thuận rút quân khỏi Afghanistan

    Binh sỹ Mỹ tại Afghanistan. Ảnh: CNN.

    Các lực lượng Mỹ ngày 04/3 đã tiến hành không kích các tay súng Taliban, lần đầu tiên sau khi hai bên ký thỏa thuận về việc rút quân đội nước ngoài khỏi Afghanistan cuối tuần qua. Đại tá Sonny Leggett, người phát ngôn  của các lực lượng Mỹ ở Afghanistan  cho biết, cuộc không kích diễn ra tại tỉnh miền Nam Helmand, vài giờ sau khi Tổng thống Donald Trump điện đàm với lãnh đạo Taliban Mullah Baradar Akhund hôm 03/03.

    Theo ông Leggett, các tay súng Taliban đã tấn công một chốt an ninh của các lực lượng an ninh quốc gia ở Afghanistan và cuộc không kích của Mỹ nhằm ngăn chặn cuộc tấn công này. Ông Leggett nhấn mạnh, Mỹ cam kết hòa bình nhưng sẽ bảo vệ các lực lượng Afghanistan nếu cần thiết.   

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-53-israel-su-dung-la-chan-tan-cong-syria-a314103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan