+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/10: Nga tuyên bố phá hủy 16 tên lửa HIMARS ở Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố phá hủy 16 tên lửa HIMARS ở Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 6 10 dspl 1
    Hệ thống pháo phản lực HIMARS. Ảnh: Reuters

    "Trong 24h qua, lực lượng phòng không đã bắn hạ 15 tên lửa của hệ thống pháo phản lực HIMARS tại các khu vực Korobki, Vesyoloye, Antonovka, Novaya Kakhovka, Tokarevka và Rakovka ở Kherson, đồng thời phá hủy 1 tên lửa Olkha gần Novaya Kakhovka và 2 tên lửa chống radar HARM ở khu vực Antonovka thuộc Kherson", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết ngày 5/10.

    Bên cạnh đó, các hệ thống phòng không của Nga cũng đã phá hủy 6 UAV trong khu vực Grakovo ở Kharkov, Novochervonoye ở nước Cộng hòa nhân dân Lugansk tự xưng và tại Staromayorskoye, Urozhainoye, Dokuchayevsk thuộc nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng.

    Trong khi đó, Bộ Chỉ huy phía Nam Ukraine cho biết, trong một cuộc tấn công, nước này đã phá hủy 31 xe tăng của Nga. Ukraine cũng khẳng định nước này muốn giành lại Bán đảo Crimea và đang sử dụng các hệ thống pháo phản lực HIMARS do Mỹ cung cấp để thực hiện các cuộc phản công.

    Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ áp sát bán đảo Triều Tiên

    tin tuc phap luat moi nong dspl 6 10 dspl 2
    Tàu sân bay USS Ronald Reagan. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Ngày 5/10, quân đội Hàn Quốc cho biết, tàu sân bay USS Ronald Reagan áp sát bán đảo Triều Tiên nhằm phô diễn sức mạnh răn đe.

    Tàu sân bay chạy năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan và nhóm tàu tác chiến mới đây đã rời vùng biển gần Nhật Bản sau cuộc tập trận chung với Hàn Quốc và Nhật Bản vào cuối tháng 9.

    Tuyên bố của Hàn Quốc cho biết, đợt triển khai “hiếm thấy” này nhằm thể hiện “quyết tâm của liên minh Mỹ-Hàn trong việc đáp trả bất cứ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên”.

    Việc tái triển khai tàu USS Ronald Reagan cho thấy Mỹ nhận thấy sự hạn chế của các khuôn khổ quốc tế hiện hữu trong việc ngăn chặn Triều Tiên.

    Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo

    tin tuc phap luat moi nong dspl 6 10 dspl 3
    Tên lửa đạn đạo tầm ngắn Triều Tiên phóng hồi giữa năm 2019. Ảnh: KNCA.

    Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc thông báo, Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo không xác định về phía bờ biển phía Đông.

    Đây là vụ phóng tên lửa là vụ thứ sáu của Triều Tiên trong vòng 12 ngày qua và tiếp ngay sau vụ Triều Tiên bắn một tên lửa tầm trung bay qua lãnh thổ Nhật Bản vào ngày 4/10 vừa qua.

    Vụ phóng tên lửa diễn ra chỉ vài giờ sau cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để thảo luận việc Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

    Trước đó, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận tên lửa chung và một tàu sân bay của Mỹ được điều động tới vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên. Triều Tiên đã lên án hành động của Mỹ và cho rằng, động thái này gây ra một "mối đe dọa nghiêm trọng" đối với sự ổn định trong khu vực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-6-10-nga-tuyen-bo-pha-huy-16-ten-lua-himars-o-ukraine-a553381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan