+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/3: Nga phá hủy trung tâm điều khiển UAV của Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga phá hủy trung tâm điều khiển UAV của Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 thang 3 dspl 1
    UAV Bayraktar TB-2. Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, quân đội nước này đã phá hủy các trung tâm kiểm soát máy bay không người lái (UAV) và thiết bị tác chiến điện tử của Lực lượng Vũ trang Ukraine tại khu vực các khu định cư ở Avdeevka, thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Dvurechnaya thuộc vùng Kharkiv. 

    “Các điểm kiểm soát UAV và thiết bị tác chiến điện tử của Ukraine đã bị phá hủy trong các khu định cư ở Avdeevka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Dvurechnaya ở vùng Kharkiv”, ông Konashenkov nói.

    Theo ông Konashenkov, các hệ thống phòng không của Nga cũng đã bắn hạ một trực thăng Mi-8, phá hủy nhiều UAV của Lực lượng vũ trang Ukraine.

    Hải quân Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa siêu thanh

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 thang 3 dspl 2
    Tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos được phóng thử từ tàu khu trục INS Chennai.

    Ngày 5/3, Hải quân Ấn Độ đã thử nghiệm thành công phiên bản phóng từ tàu nổi của tên lửa siêu thanh BrahMos trên Biển Arab.

    Một quan chức cấp cao trong quân đội Ấn Độ cho biết: “Hải quân Ấn Độ đã thực hiện thành công một cuộc tấn công chính xác ở Biển Arab bằng tên lửa BrahMos được phóng từ tàu nổi với bộ dò tìm và thiết bị đẩy do Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) thiết kế trong nước, qua đó củng cố cam kết của chúng tôi về khả năng Ấn Độ tự lực trong phòng thủ”.

    BrahMos Aerospace Pvt Ltd - một liên doanh giữa Ấn Độ và Nga - sản xuất tên lửa hành trình siêu thanh có thể phóng từ tàu ngầm, tàu nổi, máy bay hoặc bệ phóng trên đất liền.

    Triều Tiên kêu gọi Liên Hợp Quốc yêu cầu chấm dứt tập trận Mỹ-Hàn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 thang 3 dspl 3
     Máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer. Ảnh: US Army.

    Ngày 5/3, KCNA đưa tin, một ngày trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách các tổ chức Quốc tế của nước này, Kim Son-gyong, đã ra tuyên bố kêu gọi Liên Hợp Quốc yêu cầu Mỹ và Hàn Quốc ngừng ngay các cuộc tập trận chung trong khu vực.

    Tuyên bố được đưa ra sau khi hôm 3/3, các quan chức từ Seoul và Washington thông báo cuộc tập trận quân sự quy mô lớn, bao gồm cả đổ bộ, kéo dài 10 ngày, từ ngày 13-23/3.

    Các đồng minh cho biết các cuộc tập trận mang tính tự vệ và cần thiết để chống lại các mối đe dọa ngày càng tăng từ các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, vốn bị cấm bởi các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-6-3-nga-pha-huy-trung-tam-dieu-khien-uav-cua-ukraine-a567864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan