+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/6: Nga tuyên bố phá hủy hàng loạt xe tăng NATO

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố phá hủy hàng loạt xe tăng NATO

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 6 dspl 1
    Xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất. Ảnh: RT

    RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 6/6 cho biết, quân đội nước này đã đẩy lùi một đợt phản công quy mô lớn của lực lượng Ukraine ở một số khu vực thuộc vùng Donetsk và Zaporizhzhia. Tuyên bố đồng thời cho biết quân đội Ukraine tổn thất đáng kể chỉ trong 24 giờ giao tranh vừa qua.

    “Tổng thiệt hại của lực lượng vũ trang Ukraine ở phía Nam Donetsk là hơn 1.500 binh sĩ, 28 xe tăng, trong đó có 8 xe tăng Leopard do Đức sản xuất và 3 xe tăng bánh lốp AMX-10 do Pháp sản xuất, cũng như 109 phương tiện chiến đấu bọc thép khác”, trích dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

    Hiện phía Ukraine chưa bình luận về thông tin này.

    Indonesia khởi động cuộc tập trận hải quân đa phương

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 6 dspl 3
    Tàu Hải quân Indonesia KRI Bawal-875. Ảnh: Antara

    Ngày 5/6,  Indonesia đã phát động một cuộc tập trận hải quân đa phương trong vùng biển của mình, cùng với lực lượng hải quân của các quốc gia bao gồm Mỹ, Vương quốc Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc và Việt Nam.

    Hải quân Indonesia cho biết trong một tuyên bố rằng cuộc tập trận thường kỳ Komodo là một cuộc tập trận nhằm "tăng cường mối quan hệ giữa hải quân" của 36 quốc gia.

    Cũng theo nguồn tin trên, 15 tàu, trong đó có tàu của Trung Quốc và Nga, đã thả neo ngoài khơi đảo Sulawesi hôm thứ Hai khi cuộc tập trận Komodo bắt đầu.

    Nga - Mỹ phát  tín hiệu tích cực về nối lại kiểm soát vũ khí

    nga va my phat di tin hieu tich cuc ve noi lai kiem soat vu khi
    Tên lửa đạn đạo Nga. Ảnh: AP

    Phát biểu tại hội nghị thường niên của Hiệp hội kiểm soát vũ khí của Mỹ mới đây ở thủ đô Washington, Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan nêu rõ, Mỹ sẵn sàng đàm phán song phương về kiểm soát vũ khí với Nga mà không cần điều kiện tiên quyết.

    Theo đó, Mỹ có thể duy trì giới hạn về số lượng đầu đạn hạt nhân quy định trong New START chừng nào Nga thực hiện hành động tương tự. Ông cũng kêu gọi Nga tham gia hiệp ước mới thay thế New START sẽ hết hiệu lực vào năm 2026.

    Đáp lại tuyên bố của Mỹ, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga cũng đã sẵn sàng đối thoại với Mỹ về kiểm soát vũ khí và Nga chờ đợi các đề xuất cụ thể của Mỹ. Tuy nhiên, ông Peskov hy vọng tuyên bố của ông Jake Sullivan sẽ được củng cố trên thực tế bằng các bước đi theo kênh ngoại giao. Sau đó, Nga có thể sẽ xem xét các hình thức đối thoại được đề xuất.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-6-6-2023-nga-tuyen-bo-pha-huy-hang-loat-xe-tang-nato-a577954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan