+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/9: Taliban bác đề xuất ngừng bắn

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Taliban bác đề xuất ngừng bắn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 9 2021 1
    Các tay súng Taliban. Ảnh: Getty

    Kênh truyền hình Al Jazeera đưa tin ngày 5/9, lực lượng Taliban đang nắm quyền kiểm soát Afghanistan đã bác bỏ đề xuất ngừng bắn ở tỉnh Panjshir, do thủ lĩnh Lực lượng Mặt trận kháng chiến quốc gia (NRF) Ahmad Massoud đưa ra.

    Người phát ngôn Taliban khẳng định: "Chúng tôi không có gì để đàm phán với Ahmad Massoud sau khi ông ta bác bỏ đề xuất hòa bình của chúng tôi".

    Taliban cho biết lực lượng này đã tiến vào thủ phủ của tỉnh Panjshir. Trên mạng xã hội Twitter, người phát ngôn Bilal Karimi của Taliban cho biết lực lượng này đã chiếm được trụ sở cảnh sát và trung tâm huyện Rukhah, liền kề thủ phủ tỉnh là thị trấn Bazarak, trong khi các lực lượng chống Taliban thuộc NRF phải chịu nhiều thương vong, với số lượng lớn tù binh, vũ khí và phương tiện rơi vào tay Taliban.

    Indonesia và Mỹ diễn tập vận tải hàng không Thái Bình Dương PAR-2021

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 9 2021 2
    Máy bay vận tải C-130J Super Hercules của Không quân Mỹ. Ảnh: Aerocorner

    Hôm nay (6/9), Không quân Indonesia và Không quân Mỹ bắt đầu cuộc diễn tập thiết lập cầu hàng không hỗ trợ nhân đạo quốc tế và giảm nhẹ thiên tai tại thành phố Mataram trên đảo Lombok của Indonesia.

    Cuộc diễn tập mang tên “Diễn tập vận tải hàng không Thái Bình Dương – PAR 2021” sẽ kéo dài đến ngày 10/9 với sự tham gia của phi công hai nước cùng các máy bay vận tải chiến thuật C-130J Super Hercules thuộc Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Không quân Mỹ, máy bay vận tải C-130H Hercules thuộc Không quân Indonesia. Nội dung diễn tập gồm phối hợp chỉ huy, diễn tập thực địa và hội thảo chuyên đề.

    Sỹ quan Steven M.Massie II - Chỉ huy Phi đội Không vận Mỹ tham gia diễn tập cho biết, cuộc diễn tập này là cơ hội để thúc đẩy hợp tác quân sự khu vực, cải thiện khả năng tương tác không vận, chia sẻ kỹ thuật giữa quân đội hai nước nhằm sẵn sàng cho các hoạt động ứng phó thảm họa, hỗ trợ nhân đạo trong tương lai.

    Ấn Độ, Singapore điều nhiều khí tài quân sự hiện đại tập trận hải quân

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 9 2021 3
    Ấn Độ và Singapore tập trận hải quân chung mang tên SIMBEX.  Ảnh: PTI  

    Ấn Độ và Singapore đã tiến hành cuộc tập trận hải quân chung mang tên SIMBEX kéo dài 3 ngày qua.

    Thành công của SIMBEX-2021 được đánh giá là minh chứng cho quyết tâm chung của cả hai bên nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác song phương trong những năm tới.

    Các quan chức cho biết, Hải quân Ấn Độ đã triển khai tàu khu trục tên lửa dẫn đường INS Ranvijay, tàu hộ vệ tác chiến chống ngầm INS Kiltan và tàu hộ vệ tên lửa dẫn đường INS Kora cùng một máy bay tuần tra biển tầm xa P8I tham gia SIMBEX từ ngày 2 đến 4/9 tại khu vực biển gần Singapore. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-6-9-taliban-bac-de-xuat-ngung-ban-a512379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan