+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/9: Trực thăng Thổ Nhĩ gặp nạn ở Iraq

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trực thăng Thổ Nhĩ gặp nạn ở Iraq

    tin tuc phap luat moi nong dspl 6 9 dspl 1
    Một chiếc máy bay trực thăng của Thổ Nhĩ Kỳ bị rơi ở Iraq. Ảnh:  mehrnews.com

    Ngày 5/9, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo 1 người đã mất tích và 7 người khác được cứu sau khi một máy bay trực thăng quân sự của nước này bị rơi ở miền Bắc Iraq vào tối 4/9.

    Theo nguồn tin, chiếc máy bay gặp nạn vì lý do kỹ thuật khi đang thực hiện nhiệm vụ tiếp liệu tại khu vực hoạt động quân sự mới nhất của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Iraq.

    Trước đố, vào tháng 4, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã mở một chiến dịch xuyên biên giới mới trên bộ và trên không, có tên là "Gọng kìm-Móng vuốt", nhằm vào các mục tiêu của đảng Công nhân người Kurd (PKK) tại các vùng Metina, Zap và Avasin-Basyan ở miền Bắc Iraq.

    Iran cân nhắc mua tiêm kích Su-35 Nga

    tin tuc phap luat moi nong dspl 6 9 dspl 2
    Tiêm kích Su-35 của Nga. Ảnh: AP

    Không quân Iran cho biết đang xem xét mua tiêm kích Su-35 của Nga, trong bối cảnh phương Tây cho rằng Moscow đã nhận UAV từ Tehran để sử dụng ở Ukraine.

    "Chúng tôi đang xem xét mua tiêm kích Su-35 từ Nga", Tư lệnh Không quân Iran Hamid Vahedi nói với hãng tin Borna hôm 4/9.

    Nga và Iran nhiều năm qua đã đàm phán về thương vụ tiêm kích Su-30, động thái bị Mỹ chỉ trích gay gắt. Tuy nhiên, ông Vahedi nói rằng "việc mua Su-30 không có trong chương trình nghị sự"."Chúng tôi hy vọng sẽ có được tiêm kích thế hệ 4 Su-35 trong tương lai", ông nhấn mạnh.

    Nga hiện chưa bình luận về thông tin này.

    IS thừa nhận đánh bom gần Đại sứ quán Nga

    tin tuc phap luat moi nong dspl 6 9 dspl 3
    Lực lượng Taliban. Ảnh: Getty

    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom liều chết gần Đại sứ quán Nga ở thủ đô Afghanistan vào ngày 5/9.

    Theo đó, một chiến binh IS đã “cho nổ bom giấu trong quần áo của mình tại cuộc tụ tập có sự tham gia của các nhân viên Nga” gần đại sứ quán, AFP dẫn lại tuyên bố của tổ chức này trên kênh Telegram.

    Truyền thông Afghanistan cho hay người đánh bom liều chết đã kích hoạt đai bom gắn trên cơ thể, gây ra vụ nổ lớn trên đường Darulaman ở thủ đô Kabul, gần cổng vào Đại sứ quán Nga.

    Người này đã bị các nhân viên an ninh bắn hạ khi tiếp cận cổng vào cơ quan.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-6-9-truc-thang-tho-nhi-gap-nan-o-iraq-a550110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan