+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/10: Nga đóng cửa một nửa không phận Biển Đen

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/10 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/10 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Nga đóng cửa một nửa không phận Biển Đen

    Nga được cho là sẽ đóng cửa ba khu vực rộng lớn ở vùng trung tâm của Biển Đen vào ngày hôm nay. Anhr: PA

    Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã quyết định đóng cửa không phận đối với các chuyến bay trên gần một nửa Biển Đen trong 5 ngày, bắt đầu từ ngày hôm nay (6/10). Moscow đồng thời đưa ra cảnh báo rằng, bất kỳ sự hiện diện nào của máy bay trong khu vực này đều nguy hiểm, và Nga không chịu trách nhiệm về việc phá hủy các mục tiêu trên không ở đây.

    “Đánh giá theo các khu vực được chỉ định, rất có thể quân đội Nga chuẩn bị thực hiện một số cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn hoặc để phóng tên lửa phòng không hoặc tên lửa chống hạm của hệ thống tên lửa bờ biển mà bảo vệ Crimea và đất liền thuộc khu vực Biển Đen của Nga”, các chuyên gia quân sự của Avia-pro lưu ý.

    Hiện chưa có tuyên bố chính thức nào từ giới chức quân sự Nga liên quan đến thông tin trên.

    Su-30 Venezuela xuất kích bảo vệ tàu Iran trước mũi Mỹ

    Tàu khu trục tên lửa USS William P. Lawrence của Mỹ. Ảnh: AP

    Hãng tin Avia dẫn các thông báo hoạt động của các tàu chiến Mỹ trong khu vực cho thấy, các tàu chiến của Mỹ đã hoạt động ở ngoài khơi vùng biển Venezuela những tháng qua và đã gần tiếp cận đến các tàu chở xăng cùng dung môi lọc dầu của Iran đến Venezuela.

    Theo đó, ngày 3/10, tàu khu trục tên lửa USS William P. Lawrence (DDG 110) đã "thách thức những tuyên bố quá đáng của Venezuela đối với vùng biển quốc tế" và hiện diện tại đây, "tuân thủ các quy tắc quốc tế về quyền tự do hàng hải". Trong khi đó, trinh sát cơ RC-135W Rivet Joint cũng được điều tới khu vực để cung cấp thông tin và theo dõi phản ứng của quân đội Venezuela.

    Tàu chiến này đã nhận thấy sự hoạt động của 3 con tàu chở xăng cùng dung môi lọc dầu từ Iran đến Venezuela và đã có hướng tiếp cận tuy nhiên, chúng đã bị phía Venezuela chặn lại.

    NATO khuyến cáo Thổ Nhĩ Kỳ tìm vũ khí thay thế cho S-400 đã mua của Nga

    Hệ thống tên lửa phòng không S-400 tối tân của Nga. Ảnh:Getty

    Thổ Nhĩ Kỳ nên bắt đầu tìm kiếm phương án thay thế cho các hệ thống tên lửa phòng không S-400 (SAM) mua của Nga để không tạo rủi ro cho máy bay của các nước thành viên Liên minh, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố ngày 5/10.

    Tổng Thư ký Stoltenberg đang ở Ankara trong chuyến thăm làm việc. Ông đã hội đàm với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu, dự kiến sẽ gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

    “Việc Thổ Nhĩ Kỳ mua S-400 gây khó khăn cho chúng tôi, có thể tạo rủi ro cho máy bay của các đồng minh, cũng như đặt Thổ Nhĩ Kỳ trước nguy cơ chịu trừng phạt của Hoa Kỳ. S-400 không thể tích hợp vào hệ thống của NATO, vì vậy các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ cần tìm kiếm giải pháp thay thế.”, - ông Stoltenberg nói trong cuộc họp báo chung với ông Cavusoglu ở Ankara.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-610-nga-dong-cua-mot-nua-khong-phan-bien-den-a341526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan