+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/3: Căn cứ Hmeimim của Nga hứng 15 cuộc tấn công liên tiếp

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Căn cứ không quân Hmeimim của Nga hứng 15 cuộc tấn công liên tiếp

    Căn cứ không quân Hmeimim của Nga trên đất Syria thời gian gần đây liên tiếp hứng chịu những vụ tấn công. Ảnh minh họa

    Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, căn cứ không quân Hmeimim của nước này tại Syria đã phải chịu 15 cuộc tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái kể từ đầu năm nay.

    Các cuộc tấn công rõ ràng được hỗ trợ bởi Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, bởi vì tất cả những chiếc UAV này đã được phóng từ lãnh thổ mà Ankara kiểm soát.

    "Các cuộc tấn công của những kẻ cực đoan vào căn cứ Hmeimim vẫn tiếp tục. Vào ngày 1 tháng 3, một nỗ lực khác đã được thực hiện. Tổng cộng kể từ đầu năm nay, 15 cuộc tấn công nhằm vào Hmeimim đã được ghi nhận. Mỗi lần, chúng tôi đều thông báo cho phíaThổ Nhĩ Kỳ về vấn đề này trong thời gian thực", nhà lãnh đạo Nga nói.

    Cần làm rõ rằng các cuộc tấn công đã được công khai một phần, tuy nhiên các chuyên gia tin rằng tất cả chúng đều liên quan đến việc Thổ Nhĩ Kỳ không thực hiện nghĩa vụ ở Syria đối với Nga.

    EU ủng hộ kế hoạch lập vùng cấm bay ở tỉnh Idlib của Syria

    Diễn tập pháo binh tầm xa của quân đội Triều Tiên ngày 2/3/2020. Ảnh: Yonhap/TTXVN

    Ngày 5/3, quan chức cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), ông Josep Borrell lên tiếng ủng hộ kế hoạch của Hà Lan thiết lập một vùng cấm bay ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria, song thừa nhận rằng EU không đủ nguồn lực biến kế hoạch đó trở thành hiện thực.

    Ông Borrell cho biết ủng hộ ý tưởng thiết lập một “vùng đệm” nhằm ngăn chặn những cuộc tấn công ở Idlib, khu vực hiện do lực lượng phiến quân kiểm soát.

    Phát biểu với báo giới ở thủ đô Zagreb của Croatia, ông Borrell nói: “Nếu chúng ta muốn có một lệnh ngừng bắn, nếu chúng ta muốn chấm dứt những hành động thù địch và chấm dứt hoạt động ném bom, chúng ta nên thiết lập một vùng đệm trong không phận của khu vực giao tranh".

    Tuy nhiên, quan chức EU cũng cho biết thêm: “EU không thể quyết định về việc thiết lập một vùng đệm ở Syria. Chúng tôi muốn nói tiếng nói của quyền lực, nhưng hiện nay, chúng tôi không thể tự mình quyết định vấn đề này.”

    Mỹ sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân với Triều Tiên

    Trực thăng quân sự tại căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Latakia, Syria. Ảnh: AFP/TTXVN

    Yonhap đưa tin ngày 5/3, ông Christopher Ford, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách an ninh và không phổ biến vũ khí hạt nhân quốc tế, cho biết Washington sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên một cách sớm nhất có thể, đồng thời hy vọng sẽ được Bình Nhưỡng hồi đáp.

    Phát biểu tại một cuộc họp báo ở New York nhân dịp kỷ niệm 50 năm Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT) được phê chuẩn, ông Ford nêu rõ: "Từ quan điểm của Bộ Ngoại giao, sự thật vẫn là chúng tôi sẵn sàng, có thiện chí và chuẩn bị đầy đủ cho sự khởi đầu của những cuộc đàm phán cấp chuyên viên với Triều Tiên… Chúng tôi đang sẵn sàng cho điều đó và mong muốn nhận được hồi đáp từ họ và tiến về phía trước một cách sớm nhất có thể".

    Trước đó, ngày 2/3, Triều Tiên đã phóng hai vật thể chưa xác định từ thành phố Wonsan ra vùng biển phía Đông. Đây là vụ phóng đầu tiên kể từ khi Bình Nhưỡng đầu năm nay cảnh báo sẽ sớm cho ra mắt một "vũ khí chiến lược mới".

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-63-can-cu-hmeimim-cua-nga-hung-15-cuoc-tan-cong-lien-tiep-a314237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan