+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/7: Căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Libya bị oanh tạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Libya bị oanh tạc

    Hệ thống phòng không Mim-23 Hawk. Ảnh: africanmilitaryblog

    Chỉ vài giờ sau khi truyền thông đưa tin việc Thổ Nhĩ Kỳ lắp đặt hệ thống phòng không đa lớp tại căn cứ ở al-Watiya, Libya, nơi này đã bất ngờ bị bắn phá, mà không có bên nào trong cuộc xung đột ở Libya tuyên bố nhận trách nhiệm, Menadefense đưa tin.

    Không có thông tin về thiệt hại sau vụ oanh tạc, tuy nhiên, những hình ảnh trên truyền thông và mạng xã hội cho thấy một hiện trường nham nhở, cày xới với vô số những mảnh vụn.

    Menadefense cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã lắp đặt hai khẩu đội tên lửa phòng không MIM-23 Hawk vào tuần trước gần đường băng của căn cứ không quân.

    Đây không phải là lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ lắp đặt hệ thống phòng không loại này ở Libya. Vào tháng 1/2020, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi một hệ thống phòng không nhiều lớp để chống lại máy bay không người lái của Dubai và Quân đội Libya (LNA) ở Tripoli.

    Ukraine chuẩn bị 3 tiểu đoàn Neptune để đòi lại Crimea

    Tên lửa chống hạm của Ukraine.

    Chuẩn Đô đốc Alexei Neizhpapa cho hay, Ukraine đang chuẩn bị lực lượng với quy mô lớn sẵn sàng cho cuộc chiến với Nga và đòi lại bán đảo Crimea.

    Tuyên bố được ông Neizhpapa đưa ra khi trả lời phỏng vấn của tờ báo Dumskaya, Hải quân Ukraine đang chuẩn bị tiến hành hoạt động quân sự quy mô lớn chống lại Nga.

    "Sẽ có nhiều tổn thất - cả về binh sĩ của chúng tôi và dân thường", vị đô đốc này nói và cho biết thêm rằng, Kiev đang trông chờ thời điểm quân đội Nga tấn công vào khu vực Kherson để đưa nước sông Dnepr chảy vào bán đảo Crimea.

    Dấu hiệu cho thấy sẽ xảy ra đối đầu là việc Nga nỗ lực khôi phục kênh đào Severno-Crưmsky trên bán đảo này, chuẩn đô đốc Neizhpapa lưu ý.

    Mỹ tập trận rầm rộ ở biển Đông, gửi cảnh báo đến Trung Quốc

    Tàu sân bay USS Ronald Reagan tại biển Đông hôm 5/7. Ảnh: Hải quân Mỹ

    Hai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Regan và USS Nimitz của Mỹ đang tiến hành tập trận ở biển Đông trong bối cảnh Trung Quốc tập trận cùng lúc tại 3 vùng biển vào tuần rồi, trong đó có khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

    Đây được xem là một trong những cuộc tập trận lớn nhất của hải quân Mỹ trong những năm gần đây. Mục đích của cuộc tập trận là cải thiện năng lực phòng không và các cuộc tấn công bằng tên lửa tầm xa

    Nội dung tập trận gồm các chuyến bay với cường độ cao, mô phỏng năng lực tác chiến ở mức độ cao nhằm đánh giá khả năng tác chiến của các máy bay trên 2 tàu sân bay này.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-67-can-cu-tho-nhi-ky-tai-libya-bi-oanh-tac-a329868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan