+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/8: Tên lửa tấn công căn cứ Mỹ ở “chảo lửa” Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tên lửa tấn công căn cứ Mỹ ở “chảo lửa” Syria

    Binh sĩ Mỹ hoạt động ở Syria. Ảnh: AP

    Truyền thông Syria đưa tin ngày 5/8, một căn cứ của Mỹ hoạt động trái phép tại tỉnh Al-Hasakah thuộc phía đông bắc Syria đã bất ngờ bị tên lửa tấn công.

    Tờ Al-Watan nói rằng căn cứ Mỹ ở thị trấn Ash Shaddadi đã bị các tay súng giấu mặt dùng tên lửa tấn công.

    Những tháng gần đây, các căn cứ quân sự của Mỹ ở hai tỉnh Al-Hasakah và Deir ez-Zor đã nhiều lần bị các nhóm phiến quân tấn công. Thủ phạm đến nay vẫn chưa thể xác định. Thậm chí, sau một vụ tấn công của phiến quân Syria, hai công dân Mỹ còn bị mất tích.

    Quân đội Mỹ đã bắt tay cùng phe phiến quân Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd đứng đầu nắm quyền kiểm soát khu vực phía đông bắc Syria. Quân đội Mỹ hiện tập trung quanh các mỏ khai thác dầu mỏ và khí đốt ở tỉnh Al-Hasakah và Deir ez-Zor.

    Ukraine trả 40 triệu USD cho mỗi chiếc MiG-29 Israel nâng cấp

    Tiêm kích MiG-29 Ukraine.

    Trang Defence-blog dẫn nguồn tin quốc phòng Ukraine cho biết, nhà thầu Elbit Systems và Không quân Ukraine chuẩn bị ký vào bản hợp đồng nâng cấp những chiến đấu cơ MiG-29.

    Gói nâng cấp sẽ tập trung vào thay mới toàn bộ hệ thống điện tử, trang bị lại thiết bị trong khoang lái, hệ thống radar và khả năng sử dụng vũ khí dẫn đường chính xác.

    Điều đặc biệt tất cả những thiết bị được trang bị mới cho MiG-29 đều hợp với chuẩn của NATO. Khi hoàn thành gói nâng cấp, những chiếc MiG-29 có khả năng chiến đấu tương đương với tiêm kích thế hệ 4+.

    Nhưng để lột xác cho phi đội MiG-29 của mình, cái giá Ukraine phải trả cho nhà thầu Elbit Systems không hề rẻ chút nào:  khoảng 40 triệu USD/chiếc - số tiền tương đương mức giá một chiếc tiêm kích thế hệ 4 mới.

    Nga bị tố cấp thêm vũ khí cho ông Haftar, Mỹ cực kỳ lo ngại

    Lính đánh thuê nước ngoài tham chiến ở Libya. Ảnh: Getty

    Ngày 4/8, các quan chức Mỹ cho biết nước này “cực kỳ lo ngại” trước những hành động thù địch leo thang ở Libya. Mỹ cảnh báo tình hình căng thẳng hơn nữa sẽ chỉ đào sâu và kéo dài cuộc khủng hoảng, theo báo Daily Sabah (Thổ Nhĩ Kỳ).

    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres từng cảnh báo sự can thiệp của nước ngoài cùng lính đánh thuê vào cuộc xung đột ở Libya đạt đến mức độ chưa từng có.

    “Mỹ cực kỳ lo ngại về cuộc xung đột đang leo thang ở Libya. Chúng tôi cực lực phản đối sự can thiệp quân sự của nước ngoài, trong đó có việc các bên sử dụng lính đánh thuê và các nhà thầu quân sự tư nhân” – Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O'Brien nói.

    “Những nỗ lực của các lực lượng nước ngoài trong việc khai thác cuộc xung đột - chẳng hạn như thiết lập sự hiện diện quân sự lâu dài hay xác lập quyền kiểm soát đối với các nguồn tài nguyên vốn thuộc về người dân Libya – đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng cho sự ổn định của khu vực và sự giao thiệp toàn cầu” – theo ông O’Brien.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-68-ten-lua-tan-cong-can-cu-my-o-chao-lua-syria-a333628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan