+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/12: Nga không kích dữ dội ở Tây Bắc Syria

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga không kích dữ dội ở Tây Bắc Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 7 2022 dspl 1
    Xe tăng Abrams của Mỹ tham gia cuộc tập trận chung với Ba Lan, tại khu vực Tây Bắc Ba Lan.  Ảnh: TTXVN

    Ngày 3/12, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã triển khai một loạt cuộc không kích nhằm vào khu vực Idlib, phía Tây Bắc Syria. Ít nhất 4 cuộc không kích đã đánh trúng các đỉnh đồi ở ngoại ô thị trấn Kabani thuộc vùng nông thôn phía Bắc Lattakia. Thị trấn này là thành trì quan trọng của Hay'at Tahrir al-Sham. 

    Trước đó, đêm muộn ngày 2/12, các vụ nổ đã xảy ra liên tiếp ở thành phố Afrin và thị trấn Marea thuộc vùng nông thôn phía bắc Aleppo. Các vụ nổ được cho là do máy bay của Nga sử dụng bom chớp.

    Các vụ tấn công được Nga triển khai sau khi có thông tin cảnh báo, Hay'at Tahrir al-Sham đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Căn cứ không quân Hemimim, trụ sở của lực lương Nga ở Syria và các vị trí quân sự của lực lượng Chính phủ Syria ở xung quanh Idlib.

    Mỹ bán vũ khí cho Hàn Quốc, Ba Lan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 7 2022 dspl 2

    Các máy bay Nga đã triển khai không kích ở khu vực Tây Bắc Syria. Ảnh minh họa

    Ngày 6/12, Lầu Năm Góc cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt các thương vụ bán vũ khí cho Hàn Quốc, Ba Lan.

    Cụ thể, thương vụ bán 18 máy bay trực thăng vận tải Chinook CH-47F và các thiết bị khác của Mỹ cho Hàn Quốc có tổng trị giá ước tính 1,5 tỷ USD, trong đó Boeing là nhà thầu chính.

    Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã phê duyệt thương vụ bán 116 xe tăng Abrams và các thiết bị khác cho Ba Lan với tổng trị giá 3,75 tỷ USD. Hai thương vụ trên cần được Quốc hội Mỹ thông qua để triển khai.

    Nhật Bản lần đầu tiên cử máy bay chiến đấu F-15 tới Philippines

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 7 2022 dspl 2
    Hai máy bay chiến đấu F-15. Ảnh minh họa.

    Nhật Bản đã lần đầu tiên cử hai chiến đấu cơ F-15 tới Philippines. Đây là quốc gia thứ ba trên thế giới mà Nhật Bản đã từng cử chiến đấu cơ tới, sau Mỹ và Australia.

    Đài truyền hình NHK đưa tin các chiến đấu cơ của Lực lượng Phòng vệ trên không (ASDF) đã tới căn cứ không quân Clark trên đảo Luzon vào ngày 6/12, sau khi cất cánh từ một căn cứ không quân ở Tây Nam Nhật Bản. Các máy bay đã bay trong khoảng 4 giờ và được tiếp nhiên liệu ở trên không.

    Phát biểu nhân dịp này, Trung tá Shotaro Arisawa của ASDF khẳng định Philippines là “một đối tác rất quan trọng” và và có chung các giá trị với Nhật Bản.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-7-12-nga-khong-kich-du-doi-o-tay-bac-syria-a559709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan