+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/6: Nga phát triển UAV tự sát mới

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga phát triển UAV tự sát mới

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 thang 6 dspl 1
    UAV tự sát Lancet-3 của Nga. Ảnh: Topwar 

    Các nguồn tin quân sự cho biết, Nga đang phát triển một loại UAV tự sát mới, tương tự như UAV tự sát Lancet, nhưng với giá rẻ hơn đến 10 lần, dự kiến đưa vào thử nghiệm trong điều kiện thực chiến thời gian tới đây.

    Loại UAV tự sát này chưa có tên gọi chính thức, đang bước vào giai đoạn thử nghiệm, dự kiến vào tháng 8 tới sẽ thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu thực tế tại chiến trường Ukraine. Điều này đã được công bố bởi đại diện của dự án tình nguyện toàn Nga "Archangel".

    UAV tự sát mới có sải cánh dài 2 mét và tầm hoạt động lên tới 25 km với chi phí thấp và dễ sản xuất, dự kiến sẽ được bàn giao cho quân đội Nga, cùng với các đơn vị cơ động được huấn luyện đặc biệt.

    Hungary đưa ra cảnh báo về vũ khí được gửi đến Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 thang 6 dspl 2
    Hệ thống phòng không Patriot. Ảnh: Global Look Press

    Phát biểu tại Diễn đàn Hòa bình Budapest hôm 6/6, Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cảnh báo xung đột Nga - Ukraine sẽ gây ra những hậu quả rộng lớn hơn bên ngoài biên giới Ukraine.

    Ngoại trưởng Hungary nhấn mạnh dòng chảy vũ khí tự do tràn vào Đông Âu từ Ukraine chắc chắn sẽ tạo ra khủng hoảng, gây ra bạo lực và tình trạng bất ổn mới.

    “Có nhiều khu vực trên thế giới mà ngay cả một phần nhỏ vũ khí được gửi đến Ukraine cũng có thể dẫn đến tình trạng bất ổn nghiêm trọng. Bạo lực và khủng bố có thể gia tăng ở những khu vực vốn đã bất ổn. Điều này có thể dẫn đến một làn sóng di cư khác. Không có gì đảm bảo vũ khí giao cho Ukraine sẽ không được chuyển giao cho các nước khác", ông Szijjarto nói.

    Nhật, Mỹ, Australia và Canada tập trận chung

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 thang 6 dspl 3
    Các tàu sân bay và khu trục của Mỹ và Nhật Bản.  Ảnh: TTXVN

    Ngày 6/6, Lực lượng Phòng vệ trên biển của Nhật Bản (MSDF) cho biết nước này, Mỹ, Australia và Canada đã tiến hành cuộc tập trận hải quân chung kéo dài 3 ngày trên biển Hoa Đông nhằm tăng cường khả năng tương tác.

    Theo MSDF, cuộc tập trận diễn ra từ ngày 3-5/6, nằm trong khuôn khổ Cuộc tập trận toàn cầu quy mô lớn năm 2023 (LSGE2023) của Bộ Quốc phòng Mỹ.

    Cuộc tập trận có sự tham gia của 5 tàu, gồm tàu khu trục Shiranui của Nhật Bản, tàu khu trục USS Chung-Hoon của Mỹ, khinh hạm lớp Anzac của Australia cùng khinh hạm Montreal và tàu container thương mại Asterix của Canada.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-7-6-2023-nga-phat-trien-uav-tu-sat-moi-a578068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan