+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/1: Iran úp mở có thể tấn công vào tháp Trump ở New York

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran úp mở có thể tấn công vào tháp Trump

    Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump. Ảnh: Getty

    Theo News.com.au, trên mạng xã hội Twitter, ông Hesameddin Ashena, cố vấn cấp cao của Tổng thống Iran Hassan Rouhani, đã chia sẻ đường dẫn bài viết của tạp chí Forbes về danh sách các bất động sản của ông Trump tại Mỹ bao gồm khu nghỉ dưỡng “Nhà Trắng mùa đông” Mar-a-Lago tại Florida và tháp Trump ở New York.

    Ông Ashena trích dẫn câu nói của cố Lãnh tụ Tối cao Iran Ruhollah Khomeini: “Tôi nói với toàn thế giới rằng nếu thế giới muốn chống lại tôn giáo của chúng tôi, chúng tôi sẽ chống lại cả thế giới”.

    Ngoài ra, ông Ashena cũng chia sẻ lại các hình ảnh đường phố Iran ngập trong “biển người” xuống đường dự lễ tang tướng Soleimani, người bị thiệt mạng do vụ không kích ngày 3/1 của Mỹ tại sân bay Baghdad, Iraq. Tổng thống Trump là người trực tiếp ra lệnh ám sát ông Soleimani khi vị tướng Iran tới Iraq với tư cách là khách của chính phủ Baghdad.

    Iraq cấm lính Mỹ rời căn cứ

    Lính Mỹ triển khai bảo vệ đại sứ quán tại Baghdad hôm 3/1. Ảnh: USMC.

    "Các binh sĩ Mỹ sẽ chỉ làm nhiệm vụ huấn luyện và cố vấn cho lực lượng Iraq. Họ sẽ không được rời khỏi căn cứ hoặc bay trên không phận Iraq trong lúc xây dựng kế hoạch rút quân khỏi đất nước", tướng Abdul Karim Khalaf, phát ngôn viên quân sự của Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi, cho biết hôm qua.

    Tướng Khalaf thông báo Baghdad đang xem xét các điều khoản về hoạt động của quân đội Mỹ, sau khi quốc hội Iraq thông qua nghị quyết yêu cầu chấm dứt sự hiện diện của quân đội nước ngoài ở quốc gia này với tỷ lệ 170 phiếu thuận và 0 phiếu chống.

    Nghị quyết  không có tính ràng buộc đối với chính phủ, nhưng phù hợp quan điểm của Thủ tướng Mahdi cho rằng phải có biện pháp khẩn cấp để sớm chấm dứt hiện diện của các binh sĩ nước ngoài tại Iraq.

    Thổ Nhĩ Kỳ bất lực nhìn LNA tung hoành Tripoli

    Lực lượng của tướng Haftar giành quyền kiểm soát Sirte của Libya. Ảnh: AP

    Ngày 6/1/2020, Quân đội quốc gia Libya (LNA) do tướng Khalifa Haftar lãnh đạp tuyên bố, lực lượng này đã giành quyền kiểm soát thành phố ven biển Sirte từ lực lượng thân cận với Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA).

    Trong một tuyên bố được phát trên truyền hình, phát ngôn viên của LNA Ahmad al-Mesmari cho biết, lực lượng này đã giải phóng hoàn toàn Sirte khỏi "các nhóm khủng bố" sau chiến dịch quân sự kéo dài chỉ vài giờ.

    Trước đó, LNA đã tiến dần về trung tâm của Sirte sau khi giành quyền kiểm soát sân bay Ghardabiya ở ngoại ô thành phố. Các cuộc đụng độ hiện vẫn đang diễn ra ở phía Nam và khu vực ven biển của thành phố Sirte.

    Giới quan sát nhận định, sự xuất hiện của Thổ Nhĩ Kỳ trên chiến trường Libya chỉ mang tính chất giữ lời hứa của Ankara với GNA. Thực tế, ngay cả Thổ Nhĩ Kỳ cũng không thể cứu vãn được tình thế tại Tripoli.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-71-iran-up-mo-co-the-tan-cong-vao-thap-trump-o-new-york-a307464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan