+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/10: Azerbaijan thiêu rụi 8 pháo phản lực đa nòng BM-21 Grad của Armenia

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/10 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/10 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Azerbaijan thiêu rụi 8 pháo phản lực đa nòng BM-21 Grad của Armenia

    Đa nòng BM-21 Grad. Ảnh: Getty

    Ngày 30/9, quân đội Azerbaijan đã đăng tải video kèm theo tuyên bố nói rằng, trong những ngày đầu xung đột, lực lượng vũ trang của họ đã bắn cháy 8 hệ thống pháo phản lực đa nòng BM-21 Grad của Armenia.

    Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết: "Trong các đợt tấn công ở nhiều hướng khác nhau của mặt trận, Azerbaijan đã tiêu diệt được 2 hệ thống pháo phản lực bắn loạt BM-21 Grad của quân đội Armenia.

    Hệ thống pháo phản lực bắn loạt đa nòng BM-21 Grad rơi vào tầm bắn của trung đoàn pháo binh số 41 đã bị quân đội Azerbaijanphá hủy.

    Ngoài ra, các khẩu pháo D-20 và kíp chiến đấu đi cùng, nằm trong trong tầm hỏa lực của Trung đoàn Pháo binh 42, đã bị tiêu diệt bởi hỏa lực chính xác từ các đơn vị của chúng tôi".

    Yemen tiêu diệt 12 tay súng Houthi tại thành phố Hodeidah

    Phiến quân Houthi tại thủ đô Sanaa, Yemen. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

    Ngày 6/10, giới chức quân đội Yemen thông báo lực lượng chính phủ đã đẩy lùi cuộc tấn công của phe nổi dậy ở thành phố cảng Hodeidah, đồng thời tiêu diệt ít nhất 12 tay súng của lực lượng phiến quân Houthi.

    Theo nguồn tin trên, phiến quân Houthi tiến hành một cuộc tấn công vũ trang quy mô lớn nhằm vào các căn cứ quân sự của chính phủ tại quận Tukyata. Binh lính chính phủ đã đối đầu quyết liệt và đẩy lùi thành công cuộc tấn công. Lực lượng chính phủ đã tiêu diệt khoảng 12 tay súng của Houthi và làm bị thương một số tay súng khác. Ngoài ra, hai xe quân sự của phiến quân bị phá hủy.

    Trong khi đó, các bác sỹ cấp cứu tại bệnh viện Althawra cho biết trận giao tranh còn khiến một dân thường tử vong và 7 thành viên trong gia đình của người này bị thương ở khu vực al-Rabasah lân cận do trúng đạn pháo.

    Tổng thống Afghanistan hối thúc Taliban ngừng bắn trên toàn quốc

    Lực lượng an ninh Afghanistan. Ảnh: Reuters

    Ngày 6/10, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã hối thúc Taliban tuyên bố ngừng bắn trên toàn quốc trong bối cảnh tiến trình đàm phán hòa bình giữa hai bên diễn ra tại thủ đô Doha của Qatar rơi vào bế tắc.

    Kết thúc chuyến thăm 2 ngày và cũng là chuyến thăm đầu tiên đến Doha kể từ khi các cuộc hòa đàm bắt đầu 3 tuần trước, ông Ghani đã có bài diễn thuyết trước đông đảo các nhà ngoại giao và học giả, trong đó ông nhấn mạnh cuộc xung đột kéo dài tại Afghanistan phải được giải quyết thông qua đàm phán, "không phải dưới nòng súng."

    Các cuộc đàm phán giữa Chính phủ Afghanistan và Taliban, do quốc gia vùng Vịnh Qatar chủ trì nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt cuộc chiến kéo dài 19 năm ở Afghanistan, đình trệ do những bất đồng về cách xây dựng bộ quy tắc ứng xử sẽ định hướng cho các cuộc đàm phán rộng hơn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-710-azerbaijan-thieu-rui-8-phao-phan-luc-da-nong-bm-21-grad-cua-armenia-a341647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan