+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/4: Su-35 Nga sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh R-37M

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Su-35 Nga sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh R-37M

    Tên lửa siêu thanh R-37M. Ảnh: AP

    “R-37M là loại tên lửa có một không hai trên thế giới, sẽ sớm được trang bị cho máy bay chiến đấu Su-35”, trang Bulgarian Military dẫn lời chuyên gia quân sự Alexei Leonkov cho biết. Hiện tại tên lửa siêu thanh R-37M đã được thử nghiệm thành công trên các máy bay đánh chặn siêu thanh MiG-31 và máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57.

    Trong một cuộc phỏng vấn với tờ PolitExpert, chuyên gia quân sự Alexei Leonkov cho biết, trên loại tên lửa mới này được trang bị công nghệ kỹ thuật số, cho phép thực hiện nhiệm vụ bay, xử lý dữ liệu, dẫn đường và bắt mục tiêu. Công nghệ này cho phép giảm trọng lượng của tên lửa và cải thiện các đặc tính bay của tên lửa.

    Tên lửa siêu thanh R-37M nặng 600 kg, dài 4,2 m và có tốc độ siêu thanh. Với tốc độ này, không một loại vũ khí nào có thể đánh chặn dù phát hiện nó từ xa. R-37M còn được trang bị radar chỉ thị mục tiêu Agat 9M1103M-350, đây là loại radar cho tên lửa đối không có khả năng khóa mục tiêu ở cự ly xa nhất hiện nay.

    Hàn Quốc đẩy nhanh kế hoạch bán thanh lý xe tăng T-80U

    Xe tăng chiến đấu chủ lực T-80U và K1 của Quân đội Hàn Quốc. Ảnh: AP

    Hiện tại Quân đội Hàn Quốc vẫn đang sử dụng vài chục xe tăng chiến đấu chủ lực T-80U được Nga cung cấp dưới dạng thanh toán các khoản nợ từ thời Liên Xô, trong một thời gian thì đây chính là những chiếc MBT tốt nhất của Seoul.

    Tuy nhiên từ khi Hàn Quốc đẩy mạnh việc trang bị xe tăng nội địa, điển hình là dòng chiến xa K2 Klack Panther tối tân kết hợp với việc nâng cấp K1A1/A2 thì vai trò của T-80U đã không còn được đảm bảo, thậm chí còn trở nên dư thừa vì không tương thích hạ tầng hậu cần - kỹ thuật.

    Cách đây vài năm thì Seoul đã lên kế hoạch bán thanh lý toàn bộ những chiếc T-80U của mình, nhưng do việc sản xuất K2 chậm trễ và số lượng K1 hiện đại hóa chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu mà họ đã trì hoãn dự định trên, nhưng mới đây đã có một diễn biến mới rất đáng chú ý.

    Ukraine thử tên lửa chống hạm có thể "tiêu diệt mọi tàu chiến Nga"

    Ukraine bắn thử nghiệm tên lửa hành trình chống hạm Neptune. Ảnh: Free Press.

    Theo báo chí Nga, Hải quân Ukraine vừa tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật, trong đó tên lửa hành trình chống hạm Neptune đã được sử dụng cho kịch bản phá hủy tàu chiến Nga tại khu vực Biển Đen.

    Như thông tin được trình bày, việc thử nghiệm thường xuyên đối với tên lửa hành trình chống hạm mới nhất của Ukraine là kiểm tra trong trận chiến mô phỏng việc tiêu diệt lực lượng của Hạm đội Biển Đen Hải quân Nga.

    "Một con tàu cũ thuộc Dự án 1635 đã được chuyển đến làm mục tiêu, nó có chiều dài 38 m, chiều rộng 11 m. Trên thực tế đây là một chiếc sà lan không tự hành và không có thuyền viên, được thiết kế để đẩy bằng tàu kéo dọc theo các con sông".

    "Mục tiêu được neo cách bờ biển 75 km. Trên boong tàu được giăng lưới kim loại. Ý nghĩa trong cuộc thử nghiệm này đó là tên lửa, nếu thành công sẽ không nhấn chìm tàu mục tiêu đắt tiền, nó chỉ cần lao trúng phía trên một vài mét và để lại một lỗ trên lưới".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-74-su-35-nga-se-duoc-trang-bi-ten-lua-sieu-thanh-r-37m-a318637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan