+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/12: Lầu Năm Góc xác nhận điều quân đến Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lầu Năm Góc xác nhận điều quân đến Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 8 12 2021 1
    Lực lượng Mỹ tham gia huấn luyện binh sĩ Ukraine hồi năm 2015. Ảnh: Reuters

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Anton Semelroth cho biết, quân đội nước này đã được điều đến Ukraine để tham gia nhiệm vụ huấn luyện và các cuộc diễn tập định kỳ.

    Theo đó, nhóm đặc nhiệm Gator thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Florida (Mỹ) mới đây đã đến Ukraine trong khuôn khổ hoạt động của nhóm Huấn luyện Đa quốc gia - Ukraine (JMTG-U).

    Mục tiêu của đợt diễn tập lần này là giúp cải thiện khả năng phòng thủ của Kiev. JMTG-U được thành lập vào năm 2015, sau khi Ukraine bị cho là phản ứng chậm trước việc Crimea sáp nhập Nga năm 2014.

    Ấn Độ thử tên lửa tầm ngắn phóng từ tàu chiến

    tin tuc quan su moi nong ngay 8 12 2021 2
    Tên lửa phòng không tầm ngắn được Ấn Độ thử nghiệm thành công tại Chandipur ngày 7/12. Ảnh: ANI

    Ngày 7/12, Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết đã bắn thử thành công tên lửa phòng không tầm ngắn phóng thẳng đứng (VL-SRSAM) ngoài khơi bờ biển Odisha.

    “Vụ phóng được tiến hành từ bệ phóng thẳng đứng nhằm vào mục tiêu thấp. Đường bay của tên lửa cùng với các thông số khác được theo dõi sát sao. Toàn bộ quá trình thử nghiệm của tên lửa đều hoạt động theo tiêu chuẩn", Bộ Quốc phòng Ấn Độ thông báo.

    Vụ phóng thử được giám sát bởi các quan chức cấp cao của DRDO và Hải quân Ấn Độ. Cuộc thử nghiệm đầu tiên được tiến hành vào ngày 22/2 năm nay và thử nghiệm lần này được thực hiện nhằm chứng minh hiệu suất của tên lửa.

    Anh trục vớt thành công xác tiêm kích F-35

    tin tuc quan su moi nong ngay 8 12 20213
    Một chiếc tiêm kích F-35 trên tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh. Ảnh: quân đội Anh

    "Chiến dịch thu hồi tiêm kích F-35 của Anh ở Địa Trung Hải đã kết thúc thành công. Các thiết bị nhạy cảm trên máy bay không bị đe dọa hay tiếp cận", thông báo từ Bộ Quốc phòng Anh tối 7/12 cho biết, nhưng không công bố hình ảnh xác máy bay.

    Trước đó, một tiêm kích tàng hình F-35 Lightning của Không quân Hoàng gia Anh đã bất ngờ gặp sự cố ngay sau khi cất cánh từ tàu sân bay HMS Queen Elizabeth ở phía đông Địa Trung Hải hôm 17/11.

    Hôm 29/11, một đoạn video dài 16 giây đăng tải trên Twitter được cho là trích xuất từ camera an ninh của tàu HMS Queen Elizabeth, cho thấy chiếc tiêm kích trị giá khoảng 100 triệu bảng từ từ di chuyển dọc theo đường băng trên tàu, rồi bất ngờ rơi xuống biển. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-8-12-2021-lau-nam-goc-xac-nhan-dieu-quan-den-ukraine-a521761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan