Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/12: Nga tuyên bố phá huỷ 70 tên lửa HIMARS của Ukraine


Thứ 5, 08/12/2022 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga tuyên bố phá huỷ 70 tên lửa HIMARS của Ukraine

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/12: Nga tuyên bố phá huỷ 70 tên lửa HIMARS của Ukraine
Pháo phản lực HIMARS. Ảnhh minh họa

"Cuộc không kích bằng vũ khí chính xác phóng từ mặt đất đã nhắm vào một kho đạn dược và tên lửa tại một trong các phân xưởng của nhà máy luyện kim ArcelorMittal ở thành phố Krivoi Rog, phá hủy hơn 70 tên lửa HIMARS và 2 hệ thống tên lửa phóng loạt", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 7/12.

Cũng theo ông Igor Konashenkov, 4 hệ thống tên lửa phóng loạt của Ukraine cũng đã bị hư hại nghiêm trọng trong cuộc không kích. Pháo binh và máy bay chiến đấu của Nga đã ngăn chặn các nỗ lực của Ukraine nhằm tấn công vào khu vực Kupyansk và gây thương vong cho 70 binh lính Ukraine.

Ngoài ra, lực lượng của Nga cũng tiếp tục tiến công vào khu vực Krasny Liman và gây thương vong cho hơn 130 binh lính Ukraine.

Mỹ tuyên bố duy trì tập trận chung với Hàn Quốc, Nhật Bản

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/12: Nga tuyên bố phá huỷ 70 tên lửa HIMARS của Ukraine (Hình 2).
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby. Ảnh: TTXVN

Yonhap dẫn lời ông John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, cho biết Washington sẽ tiếp tục tiến hành tập trận quân sự song phương và ba bên với Hàn Quốc và Nhật Bản nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của những nước này.

Theo đó, ông Kirby khẳng định Washington sẽ tiếp tục đảm bảo việc có được tất cả khả năng phòng thủ cần thiết trong khu vực để bảo vệ lợi ích của nước này cũng như các nước đồng minh gồm Hàn Quốc và Nhật Bản. Do đó, Mỹ sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung với các đồng minh. 

Bên cạnh đó, ông Kirby cũng hối thúc Triều Tiên tham gia đối thoại, đồng thời nhắc lại việc Washington sẵn sàng đàm phán với Bình Nhưỡng, không cần điều kiện tiên quyết nhằm tìm ra giải pháp ngoại giao thúc đẩy phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Theo giới chức Mỹ, Triều Tiên vẫn chưa đáp lại các đề nghị của nước này.

Mỹ thông qua đề xuất bán 116 xe tăng cho Ba Lan 

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/12: Nga tuyên bố phá huỷ 70 tên lửa HIMARS của Ukraine (Hình 3).
Xe tăng Abrams. Ảnh: US Army

Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông qua đề xuất bán 116 xe tăng M1A1 Abrams, một số phương tiện quân sự khác và đạn dược trị giá 3,75 tỷ USD cho Ba Lan.

Với quyết định của Bộ Ngoại giao Mỹ, Ba Lan có thể lựa chọn mua hỗn hợp hai loại xe tăng trong nỗ lực nhằm hiện đại hóa quân đội của mình đồng thời thích ứng với tình hình địa chính trị mới do cuộc khủng hoảng Ukraine gây ra.

Gói thiết bị quân sự mới cho Ba Lan cũng sẽ bao gồm các phương tiện thu hồi xe tăng bị hư hỏng, đạn dược có khả năng xuyên giáp và hỗ trợ kỹ thuật. Cơ quan hợp tác an ninh quốc phòng của Lầu Năm Góc đã thông báo lên Quốc hội Mỹ về gói đề xuất này.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-8-12-nga-tuyen-bo-pha-huy-70-ten-lua-himars-cua-ukraine-a559816.html