+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/2: Mỹ bán vũ khí trị giá 10 tỷ USD cho Ba Lan

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ bán vũ khí trị giá 10 tỷ USD cho Ba Lan

    tin tuc quan su moi nong dspl 8 2 dspl 1
    Hệ thống HIMARS.  Ảnh: Getty

    Sau khi Bộ Ngoại giao chấp thuận, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng của Lầu Năm Góc đã thông báo đến Quốc hội Mỹ về thoả thuận bán vũ khí trị giá 10 tỷ USD cho Ba Lan.

    "Thương vụ được đề xuất sẽ cải thiện năng lực quân sự của Ba Lan, đồng thời tăng cường hơn nữa khả năng tương tác với Mỹ và đồng minh khác", Lầu Năm Góc cho biết.

    Thoả thuận này bao gồm 18 bệ phóng HIMARS, 45 hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS) có tầm bắn 297 km và hơn 1.559 hệ thống tên lửa phóng loạt (GMLRS).

    Iran công bố căn cứ không quân dưới lòng đất

    tin tuc quan su moi nong dspl 8 2 dspl 2
    Một chiếc F-4E Phantom II của Iran bên trong căn của Iran. Ảnh: IRNA

    Hãng thông tấn IRNA của Iran đã công bố hình ảnh về căn cứ không quân "Đại bàng 44" xây dựng dưới lòng đất, được mô tả là một trong những cơ sở quân sự trọng yếu, nơi đồn trú của các loại máy bay quân sự mang tên lửa hành trình.

    "Bất cứ cuộc tấn công nào do kẻ thù tiến hành nhắm vào Iran sẽ bị đáp trả từ nhiều căn cứ không quân, bao gồm Đại bàng 44", tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Iran Mohammad Bagheri phát biểu.

    Vị trí chính xác của căn cứ "Đại bàng 44" không được tiết lộ. Cơ sở này sở hữu thiết kế vững chãi để chống lại những quả bom xuyên phá công sự uy lực mà Mỹ sở hữu. Tại đây còn có một trung tâm chỉ huy, cơ sở sửa chữa máy bay và kho nhiên liệu.

    Đức thông qua thương vụ chuyển giao vũ khí cho Niger và Ấn Độ

    tin tuc quan su moi nong dspl 8 2 dspl 3
    Trực thăng H-145M của Bundeswehr. Ảnh: newsingermany.com

    Hội đồng An ninh liên bang Đức đã phê duyệt việc chuyển giao vũ khí cho Niger và Ấn Độ - hai quốc gia không thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hay Liên minh châu  u (EU).

    Quốc gia Niger ở Tây Phi sẽ nhập khẩu 2 máy bay King Air 360 ER đã được chuyển đổi cho mục đích giám sát biên giới. Gói cung cấp cũng bao gồm công nghệ giám sát vô tuyến và video, như radar giám sát hàng hải và camera chụp ảnh nhiệt. Tuy nhiên, Bộ Kinh tế không nêu số tiền cho thương vụ này. 

    Chính phủ liên bang Đức cũng đã phê duyệt một gói vũ khí cho Ấn Độ, trong đó bao gồm nhiều thiết bị kỹ thuật, chẳng hạn như hệ thống bánh răng được sử dụng trong xe tăng Leopard 2 và các phương tiện chiến đấu khác. Ngoài ra còn có 4 bánh răng để chế tạo mẫu xe chở vũ khí, 6 ống nhòm công nghệ cao, máy bơm, đường ống,... 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-8-2-my-ban-vu-khi-tri-gia-10-ty-usd-cho-ba-lan-a565378.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan