+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/3: Ba Lan gửi thêm 10 xe tăng Leopard 2 tới Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ba Lan gửi thêm 10 xe tăng Leopard 2 tới Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 3 2023 dspl 1
    Xe tăng Leopard 2 A4. Ảnh: Reuters

    Ngày 7/3, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết, quốc gia này này sẽ sớm gửi thêm 10 xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất tới Ukraine.

    "4 (xe tăng) đã đến Ukraine, 10 chiếc khác sẽ đến Ukraine trong tuần này", ông Mariusz Blaszczak nói trong một cuộc họp báo. Trước đó, Ba Lan đã cam kết gửi 14 xe tăng Leopard 2 cho Ukraine.

    Thông tin trên được đưa ra trước khi ông Blaszczak đến Stockholm (Thụy Điển) để tham dự cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng Liên minh châu Âu. Cuộc họp nhằm thảo luận về an ninh của châu Âu và các biện pháp hỗ trợ cho Ukraine.

    Mỹ phê chuẩn thương vụ bán vũ khí cho Nhật Bản

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 3 2023 dspl 2
    Máy bay E-2D Advanced Hawkeye. Ảnh: foxbusiness

    Kyodo đưa tin, ngày 7/3, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo chính phủ nước này đã chấp thuận thương vụ bán lô máy bay bổ sung có trang bị hệ thống cảnh báo sớm trên không hiện đại cùng thiết bị liên quan cho Nhật Bản với chi phí ước tính 1,38 tỷ USD.

    Cùng ngày, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay cơ quan này đã thông báo Quốc hội về kế hoạch liên quan tới máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm trên không tiên tiến E-2D Advanced Hawkeye.

    Cơ quan trên cho hay Nhật Bản đề nghị Mỹ bán 5 máy bay, đồng thời mô tả đồng minh của Mỹ là "một lực lượng của sự ổn định chính trị và tiến bộ kinh tế ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương”.

    Giao tranh vẫn tiếp diễn ở miền Đông Congo

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 3 2023 dspl 3
    Các tay súng nhóm M23. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 7/3, Lực lượng Vũ trang Cộng hòa Dân chủ Congo (FARDC) cáo buộc lực lượng nổi dậy Phong trào 23 tháng 3 (M23) đã vi phạm lệnh ngừng bắn mới nhất được lên kế hoạch vào ngày 7/3.

    FARDC cho biết giao tranh vẫn đang diễn ra giữa lực lượng này và M23, nhóm vũ trang tuyên bố sẽ áp dụng lệnh ngừng bắn từ 12h trưa (giờ địa phương) ngày 7/3. M23 đã tấn công một số vị trí của FARDC ở phía Đông tỉnh Bắc Kivu, nơi căng thẳng đã leo thang trong vài tháng qua, vì giao tranh vẫn đang tiếp diễn.

    Bên cạnh đó, FARDC cũng cáo buộc phiến quân M23 đã thực hiện vụ nã đạn tầm xa hôm 6/3 khiến 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương ở thành phố Sake, cách Goma, thủ phủ của tỉnh Bắc Kivu 27 km. Cả hai bên đã cáo buộc lẫn nhau phát động các cuộc tấn công nhằm vào vị trí của mình.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-8-3-ba-lan-gui-them-10-xe-tang-leopard-2-toi-ukraine-a568098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan