Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/4: Nga sắp tiến hành tấn công lớn tiêu diệt phiến quân tại Idlib


Thứ 4, 08/04/2020 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/4 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công lớn tiêu diệt phiến quân khủng bố

Máy bay chiến đấu Nga. Ảnh minh họa.

Trang Avia-pro dẫn số liệu từ các nguồn tin tại Syria cho biết, trong những ngày gần đây đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể số lượng các chuyến bay của máy bay trinh sát Nga qua tỉnh Idlib.

Kể từ khi ký kết thỏa thuận giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về việc tạo ra một khu vực giảm leo thang xung đột ở tỉnh Idlib, hàng không quân sự Nga chưa bao giờ tấn công các vị trí của phiến quân.

Tuy nhiên những kẻ khủng bố tiếp tục cản trở các cuộc tuần tra tại những khu vực được chỉ định trước đó, chúng còn phong tỏa đường cao tốc M4 bất chấp tối hậu thư.

Ngoài ra các tay súng thánh chiến còn định kỳ tấn công các vị trí của quân đội Syria và tiếp tục củng cố địa bàn của họ ở Idlib, bao gồm thông qua các nguồn cung cấp vật chất từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Các chuyên gia tin rằng Nga đang chuẩn bị một chiến dịch quân sự quy mô lớn, có khả năng giành quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ nằm dọc theo đường cao tốc M4.

Ukraine thử thành công tên lửa chống hạm mới cực kỳ nguy hiểm

Tên lửa hành trình chống hạm Neptune . Ảnh: AP

Truyền thông Ukraine cho biết, hải quân nước này vừa tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật, trong đó tên lửa hành trình chống hạm Neptune đã được sử dụng cho kịch bản phá hủy tàu chiến Nga tại khu vực Biển Đen.

Kết quả của cuộc thử nghiệm theo báo cáo đã thành công, tên lửa Neptune đã bắn trúng mục tiêu từ cự ly 75 km, vết thủng trên lưới kim loại cách mặt nước chỉ vài mét, cho thấy tính năng kỹ chiến thuật đáng gờm của vũ khí trên.

Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo họ sẽ sớm sản xuất hàng loạt tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Neptune để triển khai bên bờ biển Đen và biển Azov.

Với tầm bắn lớn và độ chính xác cao, vũ khí này sẽ bảo đảm cho Ukraine khả năng "khóa chặt" biển Đen và cả biển Azov trong trường hợp nổ ra xung đột với Nga.

Quân đội Nga sẵn sàng đối phó với dịch Covid-19

Cảnh sát tuần tra tại Quảng trường Đỏ ở Moskva, Nga ngày 6/4/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 7/4 cho biết một cuộc kiểm tra nhanh của bộ này cho thấy Lực lượng Vũ trang Nga đã sẵn sàng đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo ông Shoigu, cuộc kiểm tra được thực hiện trong khoảng thời gian từ 25-28/3. Theo yêu cầu của chính phủ, Bộ

Quốc phòng đã triển khai các trụ sở tác chiến khẩn cấp để ngăn chặn sự thâm nhập và lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong Lực lượng Vũ trang. Bộ đã thành lập 49 nhóm vệ sinh dịch tễ di động để xác định các vật chủ mang virus và tổ chức đối phó kịp thời.

Hiện nhiệm vụ quan trọng nhất là xây dựng và vận hành 16 trung tâm y tế đa chức năng ở các quân khu Tây, Nam, Trung và Đông. Các nhà thầu đã bắt đầu công việc trên tất cả các công trường xây dựng, và các cơ sở dự kiến sẽ lần lượt được đưa vào hoạt động từ ngày 20/4 đến 15/5.

 Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-84-nga-sap-tien-hanh-tan-cong-lon-tieu-diet-phien-quan-tai-idlib-a318766.html