+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/5: Pháo kích gây thương vong ở thủ đô Tripoli

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/5 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/5 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Pháo kích gây thương vong ở thủ đô Tripoli

    Hiện trường một vụ pháo kích. Ảnh TTXVN

    Ngày 7/5, chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) do Liên Hợp Quốc bảo trợ thông báo ít nhất 3 thường dân thiệt mạng và 19 người bị thương, trong đó có trẻ em, trong cuộc pháo kích nhằm vào quận Tajura, phía đông thủ đô Tripoli.

    Cố vấn truyền thông của Bộ Y tế GNA Amin Hashemi khẳng định, mục tiêu của cuộc pháo kích và tấn công bằng tên lửa này là tuyến đường ven biển ở phía đông thủ đô Tripoli.

    Các lực lượng thân GNA cáo buộc quân đội miền đông Libya (LNA) của tướng Khalifa Haftar đứng sau vụ tấn công này. Tuy nhiên, LNA chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

    Tháng 12/2015 tại Morocco, các bên đối địch ở Libya ký một kết thỏa thuận chính trị được LHQ bảo trợ, theo đó thành lập GNA nhằm chấm dứt tình trạng chia rẽ chính trị ở nước này kể từ sau làn sóng nổi dậy lật đổ nhà lãnh đạo Muammer Gaddafi năm 2011.

    Mỹ rút lá chắn tên lửa Patriot khỏi Ảrập Xê-út

    Lá chắn tên lửa Patriot. Ảnh: AP

    Báo Wall Street Journal hôm 7/5 dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên cho hay, nước này đang rút 4 lá chắn tên lửa Patriot cùng hàng loạt nhân viên quân sự, vốn được triển khai sau một loạt vụ tấn công vào những cơ sở lọc dầu của Ảrập Xê-út hồi năm ngoái.

    Hai phi đội chiến cơ phản lực của Mỹ cũng rời khu vực này và các quan chức Mỹ sẽ xem xét giảm bớt sự hiện diện của hải quân ở Vùng Vịnh, các nguồn tin trên cho biết thêm.

    Nhiều nguồn tin cho hay, việc Lầu Năm góc rút các lá chắn tên lửa Patriot ra khỏi Ảrập Xê-út, cũng như tiến hành các kế hoạch cắt giảm khác, được dựa trên những đánh giá của một số quan chức cho rằng Tehran không còn là mối đe dọa trực tiếp cho những lợi ích chiến lược của Mỹ.

    Lầu Năm góc hồi cuối 2019 đã triển khai thêm 3.000 binh sĩ, nhiều đơn vị tiêm kích và tên lửa tới Vùng Vịnh nhằm đối phó với tình trạng căng thẳng sau các vụ bắt và tấn công tàu dầu ở eo Hormuz, cũng như vụ tập kích nhà máy dầu Aramco lớn nhất thế giới của Ảrập Xê-út.

    Trực thăng tấn công Mi-35 của Nga rơi ở Crimea, một phi công thiệt mạng

    Hiện trường vụ trực thăng tấn công Mi-35 của Nga rơi ở Crimea. Ảnh: AP

    Truyền thông Nga ngày 8/5 đưa tin: Trực thăng tấn công Mi-35 của Nga, trong một chuyến bay theo lịch trình, đã gặp nạn tại khu vực Dzhankoy, ở Crimea. Vụ việc khiến 1 phi công thiệt mạng.

    “Phương tiện chiến đấu này đã bị hư hỏng rất nặng. Hai người đang trong tình trạng nguy kịch đang nhận được sự chăm sóc đặt biệt của các y bác sĩ tại một bệnh viện, trong khi một phi công đã thiệt mạng”, truyền thông Nga đưa tin cho biết.

    Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn trên vẫn chưa được rõ, tuy nhiên, một số nguồn tin nói rằng, Mi-35 gặp nạn đã bị hư hỏng nghiêm trọng đến mức không thể sửa chữa được nữa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-85-phao-kich-gay-thuong-vong-o-thu-do-tripoli-a322560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan