+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/8: Phi đội tàng hình Mỹ thực hiện “phi vụ chồn hoang”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phi đội tàng hình Mỹ thực hiện “phi vụ chồn hoang”

    Tiêm kích tàng hình F-22 và F-35 cùng tiêm kích F-16 trong cuộc diễn tập. Ảnh: Không quân Mỹ.

    Sputnik đưa tin ngày 7/8, máy bay tàng hình F-22 Raptor, F-35 Lighting II, B-2 Spirit và máy bay không người lái tàng hình RQ-170 Sentinel đã đến căn cứ không quân Nellis, Nevada, để tập trận áp chế phòng không đối phương (SEAD), khả năng xâm nhập đường không tầm thấp (LO) và tương tác giữa máy bay chiến đấu thế hệ 4 và 5.

    Theo kịch bản, mục tiêu chính là thử nghiệm sử dụng F-35 cho nhiệm vụ SEAD, còn được gọi là “phi vụ chồn hoang”, chiến thuật áp chế phòng không từ Chiến tranh Việt Nam, khi Không quân Mỹ phải chiến đấu với hỏa lực phòng không dày đặc.

    Ngoài khả năng tàng hình, F-35 còn nhận được sự hỗ trợ của máy bay tác chiến điện tử EA-18G để gây nhiễu mạng lưới radar của đối phương.

    Trong khi đó, F-22 sẽ đảm nhận vai trò chiếm ưu thế trên không, kết hợp với chiến đấu cơ F-15E Strike Eagle mở đường xuyên qua mạng lưới phòng không để máy bay không người lái tàng hình RQ-170 và oanh tạc cơ tàng hình B-2 tấn công sâu vào lãnh thổ đối phương.

    Tấn công vũ trang tại Burkina Faso, gần 20 người thiệt mạng

    Khói bốc lên sau một vụ tấn công tại Ouagadougou, Burkina Faso. Ảnh: AFP

    Theo thông báo của giới chức địa phương, các tay súng đã đã xông vào chợ bán gia súc tại làng Namoungou ở khu vực Fada N'Gourma và tấn công dân thường. Số liệu ban đầu cho thấy khoảng 20 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. 

    Trong thời gian gần đây, các vụ tấn công vũ trang liên tiếp xảy ra tại Burkina Faso. Hồi cuối tháng 5 vừa qua, một vụ tấn công khác xảy ra ở chợ bán gia súc Kompienbiga, miền Đông Burkina Faso làm hơn 30 người thiệt mạng.

    Burkina Faso là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới. Các tay súng nổi dậy đã khiến hơn 1.100 người thiệt mạng, buộc gần 1 triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

    Đài Loan triển khai máy bay F-16 trang bị tên lửa diệt hạm

    Hình ảnh chiếc máy bay tiêm kích F-16 mang theo tên lửa diệt hạm AGM-84. Ảnh: AP

    Hãng tin Sputnik cho biết hôm 6/8, Đài Loan đã triển khai hai chiến đấu cơ F-16 thuộc Phi đoàn tiêm kích chiến thuật số 5 từ căn cứ ở Hoa Liên. Các hình ảnh cho thấy các máy bay này được trang bị các tên lửa diệt hạm AGM-84 Harpoon - một loại tên lửa với khả năng tác chiến cao.

    "Máy bay F-16 thuộc Phi đoàn tiêm kích chiến thuật số 5 từ căn cứ Hoa Liên được giao nhiệm vụ đối hạm cùng với tên lửa diệt hạm AGM-84 Harpoons. Cùng lúc đó, các máy bay F-16 thuộc phi đoàn tiêm kích chiến thuật số 4 tại Căn cứ Không quân Gia Nghĩa sẽ sử dụng tên lửa AGM-65 Maverick làm nhiệm vụ chống lại các mục tiêu trên mặt đất”, ông Roy Choo, biên tập viên hàng không ở Singapore cho biết.

    Tên lửa diệt hạm AGM-84 Harpoon với năng lực tác chiến cực kỳ nguy hiểm, được cho là một trong số những loại tên lửa chống hạm mạnh nhất thế giới. Đài Bắc hiếm khi sử dụng tên lửa AGM-84, trừ trường hợp tập trận bắn đạn thật với quy mô lớn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-88-phi-doi-tang-hinh-my-thuc-hien-phi-vu-chon-hoang-a333944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan