+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/9: Mỹ thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt uy lực nhất NATO

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt uy lực nhất NATO

    Ảnh minh họa

    Sputnik đưa tin ngày 7/9, trong cuộc tập trận chung với Lực lượng Phòng vệ Estonia, Lữ đoàn Pháo binh số 41 của Mỹ đã thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) mới. 

    Lữ đoàn Pháo binh số 41 là đơn vị hỗ trợ pháo binh duy nhất của Mỹ ở châu Âu cung cấp hỏa lực chiến lược, hoạt động và chiến thuật cũng như hỗ trợ cho toàn bộ Bộ chỉ huy châu Âu (EUCOM) thuộc quân đội Mỹ.

    Theo Sputnik, trong cuộc tập trận chung với Lực lượng Phòng vệ Estonia đang được tổ chức ở Estonia, từ ngày 1 đến ngày 10/9, trong khuôn khổ Chiến dịch Rail Gunner Rush, Lữ đoàn Pháo binh số 41 ngày 7/9 đã công bố hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS).

    Các cuộc huấn luyện diễn ra tại bãi tập Trung tâm của Lực lượng Phòng vệ Estonia. Đây là cuộc tập trận đầu tiên có bắn đạn thật do Lữ đoàn Pháo binh số 41 của quân đội Mỹ tiến hành bên ngoài căn cứ của mình ở thị trấn Grafenwoehr của Đức.  

    Quân đội Libya thu giữ trực thăng của phe ông Haftar

    Quân đội Libya đưa trực thăng của lực lượng ông Haftar khỏi khu vực Abu Grein. Ảnh: Daily Sabah

    Hôm 7/9, quân đội Libya tuyên bố đã thu giữ một trực thăng của lực lượng Nguyên soái Khalifa Haftar. Trực thăng đã hạ cánh khẩn tại phía nam khu vực Abu Grein, cách thủ đô Tripoli 200 km, theo nhật báo Daily Sabah.

    “Phi công không có mặt và có thể đã chạy trốn về phía sa mạc do lo sợ bị bắt” – hãng thông tấn Anadolu dẫn lời ông Abdulhadi Drah, người phát ngôn của Bộ chỉ huy giải phóng Sirte-Jufra của quân đội Libya.

    Hôm 27/8, quân đội Libya thông báo lực lượng ông Haftar vi phạm lệnh ngừng bắn và đã phóng hơn chục rocket Grad vào các vị trí quân sự của quân đội Libya ở phía tây TP Sirte.

    Libya chìm vào nội chiến kể từ khi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ và sát hại năm 2011.

    Trung Quốc tố lính Ấn Độ nổ súng ở biên giới

    Trung Quốc tố binh sĩ Ấn Độ ngày 7/9 "vượt trái phép" Đường Kiểm soát Thực tế (LAC). Ảnh: AP

    Theo tuyên bố được đăng tải trên trang mạng của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sáng 8/9, người phát ngôn Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Tây, Đại tá Trương Thủy Lợi, cho biết binh sĩ Trung Quốc đã thực hiện "các biện pháp đối phó" để ổn định tình hình.

    "Trong khi tuần tra, quân đội Ấn Độ đã ngang nhiên nổ súng đe dọa lính biên phòng Trung Quốc và lực lượng biên phòng Trung Quốc buộc phải thực hiện các biện pháp đối phó để ổn định tình hình trên mặt đất" – tuyên bố có đoạn.

    Tuy nhiên, ông Trương không đề cập rõ những biện pháp này hoặc các binh sĩ Trung Quốc có nổ súng cảnh cáo hay không.

    Phía Trung Quốc cho biết các binh sĩ Ấn Độ ngày 7/9 "vượt trái phép" Đường Kiểm soát Thực tế (LAC) ở vùng núi Shenpao, bờ Nam hồ Pangong Tso thuộc ở khu vực Ladakh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-89-my-thu-nghiem-he-thong-ten-lua-phong-loat-uy-luc-nhat-nato-a338150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan