+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/10: Taliban đột kích sào huyệt của phiến quân IS

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Taliban đột kích sào huyệt của IS 

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 10 dspl 1
    Chiến binh Taliban tuần tra ở Sân bay Kabul. Ảnh: Wana/Sputnik. 

    Phát ngôn viên của Taliban Bilal Karimi cho biết, Taliban đã đột kích vào một sào huyệt của IS ở thành phố Charikar, tỉnh Parwan, phía Bắc thủ đô Kabul, tiêu diệt và bắt giữ nhiều chiến binh IS.

    “Cuộc đột kích diễn ra sau một vụ bắt giữ hai thành viên IS có liên quan đến một vụ đánh bom liều chết nhằm vào các phương tiện của Taliban, làm bị thương bốn chiến binh. Cả hai đã bị thẩm vấn và thông tin chúng cung cấp đã giúp Taliban xác định được nơi ẩn náu của IS”, ông Karimi nói.

    Các cuộc tấn công của các tay súng IS nhắm vào các thành viên Taliban đã gia tăng trên khắp đất nước kể từ khi Taliban trở lại nắm quyền ở Afghanistan vào giữa tháng 8. 

    Syria khai hỏa, bắn hạ tên lửa Israel

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 10 dspl 2
    Hệ thống phòng không Syria.

    SANA đưa tin ngày 9/10, lực lượng phòng không nước này đã ngăn chặn 1 cuộc không kích của Israel trên vùng nông thôn của thành phố Homs.

    Cụ thể, Israel đã bắn một loạt tên lửa không kích nhằm vào căn cứ không quân T4 của Syria gần thành phố Homs vào 21h (theo giờ địa phương) tối cùng ngày, làm 6 binh sĩ bị thương và hư hại một số tài sản.

    Tuy nhiên, lực lượng phòng không Syria đã kịp bắn hạ một số tên lửa trên không phận thành phố Homs. Thành phố này nằm cách Thủ đô Damascus của Syria khoảng 165 km.

    Australia chi tỷ USD mua trực thăng Mỹ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 10 dspl 3
    Trực thăng Sikorsky Romeo Seahawk MH-60R. Ảnh: Getty Images

    Hãng tin ABCNews dẫn thông báo của Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ xác nhận chính quyền Tổng thống Joe Biden đã chấp thuận bán 12 máy bay trực thăng quân sự loại Sikorsky Romeo Seahawk MH-60R cho Australia để thay thế những chiếc MRH 90 Taipan đã cũ do châu Âu sản xuất.

    Thông báo của phía Mỹ ngày 9/10 cho hay giá trị 12 chiếc trực thăng kèm theo thiết bị liên quan và các dịch vụ khác lên đến 986 triệu USD. Tuy nhiên, Australia có thể cần chi đến 1,5 tỷ USD cho thương vụ này, bao gồm chi phí vận hành và bảo dưỡng lô trực thăng đến năm 2031.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-9-10-taliban-dot-kich-sao-huyet-cua-phien-quan-is-a515753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan