+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/2: Ba Lan chi 10 tỷ USD mua vũ khí Mỹ

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ba Lan chi 10 tỷ USD mua vũ khí Mỹ

    tin tuc quan su moi nong dspl 9 2 dspl 1
    Tên lửa GMLRS phóng từ M142 HIMARS. Ảnh minh hoạ

    Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây đã phê duyệt hợp đồng cung cấp hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) cùng nhiều thiết bị quân sự khác với chi phí ước tính lên tới 10 tỷ USD.

    Ba Lan sẽ nhận được 18 hệ thống HIMARS, 45 tên lửa thuộc hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS) và 1.500 tên lửa thuộc hệ thống tên lửa phóng loạt (GMLRS) với nhiều biến thể khác nhau.

    Thương vụ này được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện năng lực tác chiến của quân đội Ba Lan, đồng thời tăng khả năng tương tác với Mỹ cũng như các đồng minh khác.

    Triều Tiên tổ chức duyệt binh

    tin tuc quan su moi nong dspl 9 2 dspl 2
    Một cuộc duyệt binh của Triểu Tiên. Ảnh: AFP

    Yonhap và Reuters đưa tin, ngày 8/2, Triều Tiên đã tổ chức một cuộc duyệt binh, vốn được nhiều người mong đợi - để đánh dấu lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang nước này.

    Triều Tiên có truyền thống sử dụng các cuộc duyệt binh để đánh dấu các ngày kỷ niệm quan trọng của quốc gia, đồng thời phô diễn các hệ thống vũ khí mới nhất để khẳng định sự hiện diện quân sự của mình trong khu vực.

    Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nước này đang theo dõi sát sao các hoạt động của Triều Tiên cũng như cuộc duyệt binh quân sự dự kiến của nước này.

    Anh hứa đào tạo phi công Ukraine 

    tin tuc quan su moi nong dspl 9 2 dspl 3
    Tổng thống Ukraine Zelensky đến Anh ngày 8/2. Ảnh: Reuters

    Ngày 8/2, Văn phòng của Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết nước này sẽ tăng cường hỗ trợ quân sự Ukraine và mở rộng chương trình đào tạo bao gồm cả huấn luyện phi công máy bay chiến đấu, lính thủy đánh bộ. Thông báo được đưa ra khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có chuyến thăm London.

    Việc huấn luyện phi công, lính thủy đánh bộ là hạng mục bổ sung cho chương trình đào tạo tân binh vốn đã được thực hiện ở Anh, với 10.000 binh sĩ Ukraine “ra lò” trong sáu tháng qua, Phố Downing cho biết. Anh hy vọng sẽ có thể nâng cấp các kỹ năng của hơn 20.000 binh sĩ Ukraine trong năm 2023.

    Trong khi đó, Tổng thống Zelensky cho biết Ukraine "sẽ làm mọi thứ có thể và không thể để khiến thế giới cung cấp cho chúng tôi những chiếc máy bay hiện đại, giúp gia tăng sức mạnh và bảo vệ các phi công, những người sẽ bảo vệ chúng tôi".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-9-2-ba-lan-chi-10-ty-usd-mua-vu-khi-my-a565494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan