+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/3: Nga phóng tên lửa phá hủy hạ tầng Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga phóng tên lửa phá hủy hạ tầng Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 3 dspl 1
    Hiện trường một vụ không kích ở Ukraine. Ảnh: Reuters

    PravdaUkraine đưa tin ngày 9/3, cảnh báo không kích đã vang lên trên toàn lãnh thổ Ukraine từ rạng sáng cùng ngày. Giới chức các tỉnh Odessa, Kirovohrad, Dnipropetrovsk, Kharkov và Mykolaiv ghi nhận nhiều tiếng nổ lớn.

    Theo KyivIndependent, Nga đã tiến hành một đợt tập kích quy mô lớn bằng máy bay không người lái (UAV) tự sát và tên lửa. "Tên lửa đã đánh trúng đối tượng là cơ sở hạ tầng năng lượng của khu vực và khiến các tòa nhà dân sự bị hư hại", thống đốc Odessa Maksym Marchenko cho biết, đồng thời cảnh báo các cuộc không kích chưa kết thúc.

    Đây là đợt tập kích tên lửa đáng kể thứ hai của Nga ở Ukraine trong một tuần. Hôm 2/3, chính quyền Ukraine xác nhận, tên lửa dẫn đường của Nga đã đánh trúng cơ sở hạ tầng trọng yếu ở tỉnh Poltava miền Trung nước này, không lâu sau thông tin bán đảo Crimea bị tập kích.

    Mỹ dự kiến bán cho Úc ít nhất 4 tàu ngầm hạt nhân

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 3 dspl 2
    Mỹ dự kiến bán cho Úc 4 tàu ngầm hạt nhân. Ảnh: Hải quân Mỹ

    CNN đưa tin ngày 9/3, Úc có kế hoạch mua ít nhất 4 tàu ngầm lớp Virginia chạy bằng năng lượng hạt nhân từ Mỹ. Đây là một phần trong quan hệ đối tác quốc phòng mới nổi được nhiều người coi là nỗ lực nhằm chống lại tham vọng quân sự của Trung Quốc ở Thái Bình Dương.

    Việc bàn giao các tàu ngầm có khả năng diễn ra vào năm 2030, nhưng thông báo dự kiến sẽ đóng vai trò như một minh chứng cho sự tiến bộ trong hợp tác của nhóm AUKUS, bao gồm Úc, Vương quốc Anh và Mỹ.

    Lớp Virginia là tàu ngầm tấn công nhanh mới nhất của Hải quân Mỹ nhằm thay thế hạm đội tàu ngầm lớp Los Angeles đã già cỗi.

    Bulgaria: Máy bay rơi khi huấn luyện nhào lộn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 9 3 dspl 3
    Ảnh minh họa. 

    Truyền thông Bulgaria thông báo một chiếc máy bay nhỏ đã bị rơi gần Sân bay Lesnovo, cách thủ đô Sofia của nước này khoảng 30 km về phía Đông, khiến phi công thiệt mạng.

    Phát biểu với báo giới, Thứ trưởng bộ trên Nikolay Naydenov cho hay chiếc máy bay đã bị rơi trong khi đang huấn luyện nhào lộn trên không vào lúc 13h30 ngày 8/3 giờ địa phương (18h30 cùng ngày theo giờ Hà Nội).

    Phi công điều khiển máy bay, không đội mỹ bảo hiểm, đã thiệt mạng do vết thương ở vùng đầu. Cơ quan chức năng Bulgaria đang tiến hành điều tra vụ tai nạn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-9-3-nga-phong-ten-lua-pha-huy-ha-tang-ukraine-a568212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan