+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/6: Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa Agni Prime

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa Agni Prime

    tin tuc quan su moi 9 thang6 dpls 1
    Ấn Độ phóng thử tên lửa Agni Prime hồi tháng 6/2021. Ảnh: DRDO

    Mới đây, Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Vũ khí Ấn Độ (DRDO) đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo Agni Prime ở ngoài khơi bờ biển bang Odisha.

    Các chuyên gia của công ty phân tích dữ liệu GlobalData mô tả thành công này là “cột mốc quan trọng đối với Ấn Độ". 

    Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, vụ phóng này là sự xác nhận tính chính xác và độ tin cậy của hệ thống tên lửa. Với trọng lượng nhẹ hơn và tính cơ động tốt hơn, Agni Prime là mục tiêu khó đánh chặn hơn đối với các lực lượng phòng không đối phương, giúp tăng cường khả năng tấn công của Ấn Độ.

    Nga tập kích đoàn tăng Leopard 2A4 của Ukraine

    tin tuc quan su moi 9 thang6 dpls 2
    Hình ảnh được cho là xe tăng Leopard Ukraine bị tập kích. Ảnh cắt từ video của Bộ Quốc phòng Nga

    Forbes đưa tin ngày 8/6, Ukraine đã mất những chiếc xe tăng Leopard 2A4 do Đức sản xuất đầu tiên, khi đoàn thiết giáp của họ ở tỉnh Zaporizhzhia bị quân đội Nga tấn công dữ dội trong lúc đang tham gia chiến dịch phản công nhắm vào phòng tuyến của Nga.

    Theo video quay từ máy bay không người lái trinh sát (UAV), đoàn tăng Leopard 2A4 cùng thiết giáp chở quân Ukraine di chuyển hàng dọc trên một tuyến đường trống. Sau khi trúng hỏa lực, nhóm thiết giáp vỡ đội hình, ít nhất một chiếc Leopard 2A4 bốc cháy, một chiếc khác đứng im.

    Cùng ngày, chỉ huy tập đoàn quân 58 thuộc Quân khu phía Nam của quân đội Nga, tướng Ivan Popov xác nhận phía Ukraine cố gắng chọc thủng phòng tuyến ở Zaporizhzhia nhằm thiết lập hành lang tiếp cận biển Azov nhưng không thành công.

    Ấn Độ, Pháp và UAE tập trận chung ở Vịnh Oman

    tin tuc quan su moi 9 thang6 dpls 23
    Ảnh minh họa.

    Các lực lượng hải quân của Ấn Độ, Pháp và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 7/6 đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận lớn kéo dài 2 ngày ở Vịnh Oman, thể hiện mối quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa ba bên nhằm đối phó với những thách thức trong lĩnh vực hàng hải.

    Theo các quan chức, đây là cuộc tập trận chung đầu tiên của 3 lực lượng hải quân này. Tàu INS Tarkash của hải quân Ấn Độ, tàu Surcouf và máy bay Rafale của Pháp cùng máy bay tuần tra biển của hải quân UAE đã tham gia cuộc tập trận.

    “Cuộc tập trận bao gồm một loạt khoa mục như giao tranh trên mặt biển, phóng tên lửa tấn công các mục tiêu trên mặt nước, đổ bộ từ trực thăng xuống boong tàu, phòng không…”, một quan chức Ấn Độ cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-9-6-an-do-phong-thu-thanh-cong-ten-lua-agni-prime-a578332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan