Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/6: Máy bay quân sự của quân đội Afghanistan gặp nạn


Thứ 4, 09/06/2021 | 15:04


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Máy bay quân sự của quân đội Afghanistan gặp nạn

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/6: Máy bay quân sự của quân đội Afghanistan gặp nạn
Ảnh minh họa. 

Bộ Quốc phòng Afghanistan thông báo ngày 9/6, một máy bay trực thăng của quân đội nước này đã gặp nạn ở tỉnh miền Đông Wardak, làm ba thành viên phi hành đoàn thiệt mạng và một người bị thương.

"Một máy bay trực thăng MI-17 của quân đội đã gặp nạn ở huyện Jaghato do trục trặc kỹ thuật vào đêm 8/6 và không may làm ba thành viên phi hành đoàn thiệt mạng và một người bị thương", tuyên bố nêu rõ. 

Tỉnh Wardak có thủ phủ là Maidan Shar, nằm cách thủ đô Kabul khoảng 35km về phía Tây, đã chứng kiến vụ nổi dậy do Taliban cầm dầu trong nhiều năm qua và lực lượng phiến quân này đã giành được địa bàn ở các huyện Nurkh, Jalriz hồi tháng trước.

Tiết lộ sớm về tàu tàng hình Nga

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/6: Máy bay quân sự của quân đội Afghanistan gặp nạn (Hình 2).
Đồ họa tàu hộ vệ tên lửa tàng hình Dự án 20386 lớp Mercury của Hải quân Nga.

Các nguồn tin quân sự cho biết, tàu hộ vệ tên lửa Dự án 20386 Mercury của Nga sẽ là chiến hạm có khả năng tàng hình.

Chiếc Mercury sẽ là tàu hải quân đầu tiên nhận được vùng hấp thụ sóng vô tuyến bao phủ trên toàn bộ diện tích của cấu trúc bề mặt bên ngoài. Theo ước tính sơ bộ, con tàu dài 100 m sẽ phản xạ tín hiệu vô tuyến chỉ giống như một chiếc thuyền đánh cá nhỏ, một nguồn tin nói với RIA Novosti.

Ngoài việc bao phủ trong khuôn khổ khái niệm "tàng hình", cấu trúc thượng tầng của tàu hộ tống sẽ có hình dạng đặc biệt: chúng sẽ giảm đến mức tối thiểu số lượng các phần tử và góc cạnh tạo diện tích phản xạ, đồng thời sẽ sử dụng nhiều vật liệu composite khác nhau và lớp sơn đặc biệt.

Mỹ hoàn tất hơn 50% lộ trình rút quân đội khỏi Afghanistan

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/6: Máy bay quân sự của quân đội Afghanistan gặp nạn (Hình 3).
Binh sỹ Mỹ ở Afghanistan. Ảnh: AP

Ngày 8/6, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo đã hoàn tất 50% tiến trình rút quân đội nước này ra khỏi Afghanistan.

Bộ Chỉ huy trung tâm của quân đội Mỹ (CENTCOM) cho biết kể từ thời điểm Tổng thống Joe Biden ra lệnh rút toàn bộ binh sỹ Mỹ khỏi chiến trường Tây Nam Á này tháng 4 vừa qua, Lầu Năm Góc đã thu hồi khối lượng hàng hóa tương đương khoảng 500 chuyến máy bay vận tải C-17.

Quân đội Mỹ được giao nhiệm vụ rút 2.500 binh sỹ, 16.000 nhà thầu dân sự và hàng trăm tấn trang thiết bị khỏi Afghanistan trước thời hạn chót 11/9 tới, đánh dấu 20 năm xảy ra các vụ tấn công khủng bố nhằm vào nước Mỹ.

Bên cạnh đó, chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch sơ tán những người làm phiên dịch và các công việc khác hỗ trợ các lực lượng liên quân ở Afghanistan trong hai thập kỷ qua.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-9-6-may-bay-quan-su-cua-quan-doi-afghanistan-gap-nan-a503373.html