+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/8: Mỹ gửi tên lửa chống radar cho Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ gửi tên lửa chống radar cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 9 8 2022 dspl 11
    Tên lửa AGM-88 HARM. Ảnh: AP

    Hôm 9/8, Lầu Năm Góc tiết lộ Mỹ đã gửi tên lửa chống radar trang bị cho máy bay chiến đấu của Ukraine nhằm vượt qua các hệ thống radar của Nga.

    Một quan chức quốc phòng nói với CNN rằng loại tên lửa được gửi cho Ukraine là tên lửa chống bức xạ tốc độ cao AGM-88 (HARM).

    Theo Lực lượng Không quân Mỹ, HARM có tầm bắn vượt quá 30 km, khiến chúng trở thành một trong những vũ khí tầm xa hơn mà Mỹ cung cấp cho Ukraine. Các tên lửa này có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu vào các hệ thống radar phòng không của Nga, chẳng hạn như S-400, khiến không quân Ukraine gặp rất nhiều khó khăn khi hoạt động trên một vùng rộng lớn.

    5 nước thành viên NATO tập trận tại Bulgaria

    tin tuc quan su moi nong ngay 9 8 2022 dspl 2
    Cuộc tập trận mang tên “Thracian Viper,” dự kiến kéo dài đến ngày 19/8 tới. Ảnh: bnr.bg

    Ngày 8/8, Không quân Bulgaria thông báo đã khởi động cuộc tập trận chung với không quân Mỹ, Canada, Hy Lạp và Romania. Cuộc tập trận mang tên “Thracian Viper,” dự kiến kéo dài đến ngày 19/8 tới.

    Trong khuôn khổ cuộc tập trận này, các hoạt động diễn tập bay và phòng không sẽ được tiến hành trên không phận của Bulgaria. Mục tiêu chính là chuẩn bị cho lực lượng các nước tham gia các sứ mệnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Không quân Bulgaria đã điều các binh sỹ và máy bay chiến đấu MiG-29 từ căn cứ không quân Graf Ignatievo, máy bay Su-25 từ căn cứ không quân Bezmer và trực thăng AS-532 Cougar từ căn cứ không quân Krumovo đến tham gia cuộc tập trận trên với các nhiệm vụ phòng không và sơ tán đường không.

    Mỹ trục vớt tiêm kích F-18 bị gió thổi bay xuống biển

    tin tuc quan su moi nong ngay 9 8 2022 dspl 3
    Tiêm kích F-18 cất cánh từ tàu sân bay USS Harry S. Truman. Ảnh: US Navy

    Hải quân Mỹ thông báo đã trục vớt thành công tiêm kích F/A-18E Super Hornet thuộc đội tác chiến tàu sân bay USS Harry S. Truman, bị rơi xuống Địa Trung Hải trong một trận bão. Chiếc tiêm kích được trục vớt sau 27 ngày. Khi được phát hiện, nó đang chìm ở độ sâu 2.900m

    Quá trình trục vớt được thực hiện trên tàu cứu hộ đa năng Everest, sử dụng một máy kéo điều khiển từ xa có tên CURV-21 để định vị và cố định chiếc tiêm kích. Chiếc máy bay sẽ được sửa chữa tại một cơ sở quân sự trong khu vực, trước khi vận chuyển lại Mỹ để đánh giá hoạt động.

    "Nhóm cứu hộ và các thủy thủ đã phối hợp một cách hiệu quả để có thể đưa chiếc F-18 lên khỏi mặt biển trong vòng chưa đầy 24h. Đây thực sự là một thành tích ấn tượng", Thiếu tá Miguel Lewis, sĩ quan cứu hộ thuộc Hạm đội 6 chia sẻ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-9-8-my-gui-ten-lua-chong-radar-cho-ukraine-a547259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan