+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/11: Tấn công khủng bố, ít nhất 11 người chết

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tấn công khủng bố, ít nhất 11 người chết

    Một binh sĩ Iraq đứng gác tại chốt an ninh. Ảnh: RT

    Ngày 8/11, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo Tự xưng (IS) đã tấn công một chốt an ninh cách sân bay Quốc tế Baghdad, Iraq khoảng 22 km về phía Nam.

    Truyền thông địa phương cho biết, vụ tấn công đã khiến 11 người thiệt mạng, bao gồm 5 nhân viên an ninh và 6 dân thường. Ngoài 11 người thiệt mạng trong vụ tấn công, 8 người khác bị thương và được đưa đến bệnh viện.

    Quân đội và cảnh sát Iraq đang tiến hành truy lùng những kẻ tấn công. Chính phủ Iraq tuyên bố chiến thắng IS vào tháng 12/2017 sau ba năm giao tranh ác liệt. Trước đó, IS chiếm giữ khoảng một phần ba lãnh thổ Iraq vào năm 2014 .


    Xả súng tại căn cứ không quân Nga, 3 quân nhân thiệt mạng

    Trực thăng Ka-52 của không quân Nga. Ảnh: Getty

    Dẫn thông cáo của Quân Khu miền Tây, Sputnik cho biết một vụ xả súng đã xảy ra ngày 9/11 tại căn cứ không quân gần thành phố Voronezh. Thủ phạm cướp vũ khí từ một sĩ quan rồi xả súng vào đồng đội.

    Nguồn thạo tin cho biết vụ xả súng xảy ra trong khu vực đường băng quân sự Baltimor, thuộc thành phố Voronezh.

    Đã có 3 quân nhân Nga thiệt mạng trong vụ việc. Một quân nhân khác bị thương đã nhập viện.

    Mỹ dùng MQ-9 Sea để dò tìm tàu ngầm Nga

    Máy bay không người lái MQ-9 Sea. Ảnh: AP

    Do sự tốn kém và thời gian hoạt động thấp cũng như nguy cơ đối với phi hành đoàn, Quân đội Mỹ dự định từ bỏ việc sử dụng máy bay chống ngầm có người lái để theo dõi hoạt động của tàu ngầm Nga ở một số khu vực nhất định trên đại dương. 

    Thay thế một phần phi đội P-8A Poseidon sẽ là phiên bản hải quân của máy bay không người lái MQ-9 Reaper với tên gọi mới là Sea Guardian, phương tiện tác chiến này có thể đã được thử nghiệm trên tàu ngầm Nga chỉ vài tháng trước.

    Nguyên nhân chính của việc sử dụng MQ-9 Sea Guardian UAV là tín hiệu phản xạ radar của nó thấp hơn đáng kể cũng như chi phí bảo trì thấp hơn, ngoài ra chiếc máy bay không người lái này còn có thể tuần tra liên tục với thời gian vượt trội.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-911-tan-cong-khung-bo-it-nhat-11-nguoi-chet-a345457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan