+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/3: Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đưa xe tăng vào Idlib sau thỏa thuận với Nga

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đưa xe tăng vào Idlib sau thỏa thuận với Nga

    Một đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào tỉnh Idlib. Ảnh: Reuters

    Hàng trăm binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ cùng 100 xe tăng, pháo, bệ phóng tên lửa đa nòng, xe chở nhiên liệu và các đơn vị gây nhiễu radar di động đã băng qua biên giới Syria, tiến vào khu vực phía bắc tỉnh Idlib hôm 8/3 (giờ địa phương), trang tin Zaman Al Wasl (Syria) dẫn một số nguồn tin từ phe nổi dậy cho hay. 

    Đặc biệt, động thái trên diễn ra chỉ hai ngày sau khi thỏa thuận ngừng bắn Nga - Thổ Nhĩ Kỳ chính thức được ký kết. 

    Hiện Ankara chưa phản hồi về việc đưa thêm quân tăng viện đến Syria. Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar ngày 7/3 từng khẳng định không có tình trạng vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib.

    Tuy nhiên, truyền thông Nga dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay có ba vụ xả súng ở Idlib trong ngay tối 6/3, theo hãng tin Reuters.

    Tiêm kích tàng hình F-35 của Mỹ bị ảnh hưởng bởi Covid-19

    Tiêm kích tàng hình F-35 của Mỹ. Ảnh: AP

    Sự lan truyền toàn cầu của dịch Covdi-19 đang tác động đến hai nút quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của việc sản xuất tiêm kích tàng hình F-35.

    Ellen Lord, trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách mua sắm và bảo trì cho biết các công nhân của hãng Lockheed Martin ở Ý đã được chỉ đạo làm việc tại nhà vì lo ngại về virus.

    Ngoài ra, Lockheed đang hạn chế việc đi đến cơ sở ở Ý theo hướng dẫn cảnh báo du lịch của Đại sứ quán và Bộ Ngoại giao Mỹ. Nhóm nhân viên chế tạo động cơ Pratt và Whitney ở Cameri cũng đã được chuyển sang làm việc từ xa.

    Một trong những động thái gần đây nhất, Ý đã công bố kế hoạch đóng cửa tất cả các trường học và đại học trong hai tuần tới để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

    Trong khi đó, công việc tại một cơ sở lắp ráp và kiểm tra cuối cùng của Nhật Bản, được điều hành bởi công ty Mitsubishi Heavy Industries, đã bị tạm dừng trong một tuần, bà Lord tiết lộ tại một hội nghị thường niên.

    Hàn Quốc không chỉ trích các vụ phóng vũ khí của Triều Tiên

    Buổi diễn tập pháo binh tầm xa của quân đội Triều Tiên ngày 2/3/2020. Ảnh: YONHAP/TTXVN

    Hom nay (9/3), Nhà Xanh (Phủ Tổng thống Hàn Quốc) nhận định việc Triều Tiên phóng 3 vật thể tầm ngắn sáng sớm cùng ngày không giúp ích gì cho nỗ lực nhằm mang lại hòa bình cho bán đảo Triều Tiên.

    Nhận định trên được đưa ra trong một cuộc họp khẩn các bộ trưởng liên quan đến an ninh, do Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong chủ trì.

    Nhà Xanh không chỉ trích hay bày tỏ lo ngại về các vụ phóng vũ khí mới đây của Triều Tiên, song đã phân tích ý định của Triều Tiên và các tình huống an ninh trên bán đảo này.

    Nhà Xanh tuyên bố rõ: "Các bộ trưởng đã chỉ ra rằng việc Triều Tiên tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận pháo binh hỗ hợp quy mô lớn sau các cuộc tập trận ngày 28/2 và 2/3 sẽ không giúp đem lại hòa bình cho Bán đảo Triều Tiên".

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-93-tho-nhi-ky-van-dua-xe-tang-vao-idlib-sau-thoa-thuan-voi-nga-a314573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan