+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Tấn công khủng bố tại Pakistan, 7 người thiệt mạng

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tấn công khủng bố tại Pakistan, 7 binh sĩ thiệt mạng

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 4 2022 1
    Hiện trường đổ nát sau vụ đánh bom liều chết nhằm vào cảnh sát tại thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan, miền Tây Nam Pakistan. Ảnh: IRNA/TTXVN

    Ngày 15/4, quân đội Pakistan cho biết 7 binh sĩ đã thiệt mạng trong một vụ tấn công khủng bố tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, miền Tây Bắc của nước này

    Theo thông báo, sự việc xảy ra hôm 14/4, các phần tử khủng bố phục kích một đoàn xe quân sự ở khu vực quận Bắc Waziristan thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, gần biên giới với Afghanistan. Quân đội Pakistan đã bắn trả, tiêu diệt 4 phần tử khủng bố.

    Có 7 binh sĩ thiệt mạng trong lúc giao tranh. Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ tấn công này. 

    Tàu chiến NATO đến Biển Baltic tập trận

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 4 2022 2 dspl
    Các quốc gia thành viên NATO (màu xanh) nằm quanh Biển Baltic. Ảnh: The Economist

    RT đưa tin, các tàu chiến trên thuộc Nhóm hàng hải NATO 1 (SNMG1) và Nhóm đối phó bom mìn NATO 1 (SNMCMG1). SNMG1 bao gồm các tàu chiến của Hà Lan, Đan Mạch, Đức và Anh. Trong khi SNMCMG1 bao gồm các tàu quét mìn của Na Uy, Bỉ, Đức, Estonia, Anh và Hà Lan.

    Đây là 2 trong tổng số 4 nhóm đặc nhiệm của NATO, bao gồm tàu từ các quốc gia đồng minh thường xuyên tham gia thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, từ tập trận đến tác chiến.

    Bốn tàu từ nhóm SNMG1 đã đến cảng Tallinn (Estonia) hôm 14/4 để tập hợp cùng tàu khu trục nhỏ HMCS Halifax (FFH 330) của Canada.

    Ukraine công bố số binh sĩ thiệt mạng sau 7 tuần giao tranh

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 4 2022 3
    Tổng thống Zelensky tiết lộ khoảng 2.500-3.000 lính Ukraine sau 7 tuần giao tranh. Ảnh: Reuters.

    Ngày 15/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết chưa có con số thương vong liên quan đến dân thường, giữa lúc “chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga bước sang tuần thứ 8.

    Trước đó, vào tháng 3, Bộ Quốc phòng Nga thông báo 1.351 binh sĩ nước này đã tử trận tại Ukraine và 3.825 binh sĩ bị thương. Reuters vẫn chưa thể xác minh con số của các bên một cách độc lập.

    Trong một diễn biến khác, Moscow đã gửi một công hàm ngoại giao cho Mỹ. Theo đó, Nga cảnh báo rằng việc Mỹ và NATO chuyển giao các hệ thống vũ khí “nhạy cảm nhất” cho Ukraine đang “đổ thêm dầu” vào cuộc xung đột và có thể dẫn đến “những hậu quả khó lường”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-tan-cong-khung-bo-tai-pakistan-7-nguoi-thiet-mang-a534387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan