+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Tàu khu trục Mỹ tiến vào Biển Baltic

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu khu trục Mỹ tiến vào Biển Baltic

    tin tuc quan su moi nong ngay 8 3 2022 1
    Tàu khu trục Mỹ. Ảnh minh họa

    Trung tâm Quản lý quốc phòng Quốc gia Nga thông báo: "Lực lượng Hạm đội Baltic đã bắt đầu theo dõi động thái của các tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Donald Cook và USS Forrest Sherman của Mỹ trên Biển Baltic”.

    Thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi phái đoàn Nga và Ukraine kết thúc vòng đàm phán thứ 3 vào tối 7/3 ở Belarus, theo Sputnik.

    USS Donald Cook là tàu chiến thế hệ thứ tư thuộc Hải đội Khu trục 60 của Mỹ. Tàu có vũ khí trang bị chính là tên lửa hành trình Tomahawk có khả năng hạt nhân với tầm bắn lên tới 2.500 km.

    Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp kín về vấn đề Triều Tiên

    tin tuc quan su moi nong ngay 8 3 2022 2
    Một vụ phóng thử tên lửa dẫn đường chiến thuật do Triều Tiên tiến hành tại một địa điểm không xác định. Ảnh: Getty

    Tối 7/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã triệu tập một cuộc họp kín về vụ phóng vật thể bay mới nhất của Triều Tiên. Đây là cuộc họp thứ hai của Hội đồng Bảo an trong khoảng một tuần qua liên quan vụ phóng này.

    Tại cuộc họp, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield đã đọc một tuyên bố chung của 11 quốc gia - trong đó bao gồm cả những nước không thuộc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc như Nhật Bản và Australia, chỉ trích vụ phóng của Triều Tiên, cho rằng Bình Nhưỡng đã "phóng tên lửa đạn đạo."

    Bà Linda Thomas-Greenfield nhận định, giống như các vụ phóng khác kể từ đầu năm nay, "hành động này của Triều Tiên đã vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an."

    Ukraine công bố số máy bay Nga bị bắn hạ

    tin tuc quan su moi nong ngay 8 3 2022 3
    Ukraine cho biết đã bắn hạ hơn 100 máy bay Nga trong 12 ngày qua. Ảnh: AP

    Hôm nay (8/3), Hãng thống tấn Ukrinform dẫn lời Bộ Tư lệnh Không quân cho biết lực lượng phòng không Ukraine đã bắn rơi tổng cộng 52 máy bay chiến đấu và 69 máy bay trực thăng của Nga trong vòng 12 ngày qua.

    "Đã là ngày thứ 12 và lực lượng phòng không Ukraine vẫn đang tiêu diệt các lực lượng Nga từ trên trên không. Lực lượng phòng không của chúng ta đã khiến các tên lửa hành trình do người Nga bắn từ nhiều hướng không thể nhắm trúng mục tiêu", Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine cho biết. 

    Theo Ukrinform, ngày 7/3, tên lửa phóng từ một máy bay chiến đấu Ukraine đã đánh chặn được nhiều tên lửa hành trình của Nga.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-tau-khu-truc-my-tien-vao-bien-baltic-a530463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan