+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Thái Lan muốn mua tiêm kích F-35 của Mỹ

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thái Lan muốn mua tiêm kích F-35 của Mỹ

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 2 2022 1
    Một chiếc tiêm kích tàng hình F-35B của Mỹ. Ảnh: Getty

    Phát biểu bên lề triển lãm phòng không Singapore, ông Tim Cahill, phó chủ tịch cấp cao phụ trách kinh doanh toàn cầu của Lockheed Martin xác nhận Thái Lan đã bày tỏ quan tâm đến máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ, nhưng chưa phải chính thức.

    Trong tháng 1 vừa qua, không quân Thái Lan dành khoảng 412 triệu USD để mua 4 máy bay chiến đấu. Trước đó, Tư lệnh Không quân Thái Lan Napadej Dhupatemiya cho biết nước này muốn mua 8 chiếc F-35.

    “Điều này phụ thuộc vào quyết định của Chính phủ Mỹ. Tôi nghĩ có một số hứa hẹn ở đây, nhưng nói thật tôi không biết Washington có đồng ý hay không”, ông Cahill nói.

    Máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 Nga tới thị uy tại Địa Trung Hải

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 2 2022 2
    Máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3.

    Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo cho biết: "Máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 và tiêm kích MiG-31K mang tổ hợp tên lửa Kinzhal đã triển khai đến sân bay Hmeymim ở Syria, chuẩn bị tham gia cuộc tập trận liên hạm đội của hải quân Nga ở phía đông Địa Trung Hải. Các phi cơ đã vượt quãng đường hơn 1.500 km từ căn cứ nhà".

    Quân đội Nga công bố hình ảnh cho thấy ba oanh tạc cơ Tu-22M3 cùng một tiêm kích MiG-31K đáp xuống sân bay Hmeymim. Biên đội Tu-22M3 đeo tên lửa diệt hạm siêu thanh Kh-22 dưới bụng, trong khi chiếc MiG-31K không mang quả đạn Kinzhal nào.

    Oanh tạc cơ Tu-22M3 có nhiệm vụ chủ yếu là tiêu diệt các biên đội tàu sân bay Mỹ. Với bán kính chiến đấu 2.500 km khi mang 10 tấn vũ khí, oanh tạc cơ Tu-22M3 có thể thoải mái hoạt động trên Biển Đen, phần lớn Địa Trung Hải, vươn tới toàn bộ khu vực đông bắc châu Phi và gần như toàn bộ Trung Đông.

    Quân đội Ukraine bất ngờ pháo kích dữ dội vào phe ly khai

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 2 2022 3
    Quân đội Chính phủ Ukraine. Ảnh: AP

    Quân đội Chính phủ Ukraine nã đạn vào khu vực phe ly khai kiểm soát xung quanh làng Zaichenko ở phía nam Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng thuộc miền Đông nước này vào tối 15/2/2022, phái bộ của DPR tại Trung tâm Kiểm soát và Điều phối chung (JCCC) cho biết.

    “Hỏa lực, tới từ khu vực lực lượng vũ trang Ukraine đang kiểm soát nhằm vào ngôi làng Zaichenko”, JCCC cho biết trong 1 tuyên bố. JCCC là tổ chức do Nga và Ukraine thành lập để giúp kiểm soát việc thi hành Thỏa thuận Minsk ở miền Đông Ukraine.

    Quân đội Chính phủ Ukraine nã đạn vào khu vực phe ly khai kiểm soát giữa lúc căng thẳng tại khu vực miền Đông Ukraine gia tăng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-thai-lan-muon-mua-tiem-kich-f-35-cua-my-a528572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan