+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Vai trò của trực thăng Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trực thăng đóng vai trò then chốt trong cuộc chiến ở Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 21 5 2022 dspl 1
    Trực thăng tấn công Ka-52. Ảnh: TASS

    Người đứng đầu tập đoàn xuất khẩu vũ khí nhà nước Rosoboronexport - ông Alexander Mikheyev cho hay: "Chúng tôi đang theo dõi sát sao việc sử dụng các phương tiện chiến đấu trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Trực thăng quân sự Ka-52 và Mi-28N cùng với phiên bản xuất khẩu Mi-171Sh của Mi-8AMTSh đang được triển khai thành công. Các trực thăng trinh sát Ka-52, dẫn đầu nhóm trực thăng vận chuyển và tác chiến, đóng vai trò quan trọng trong lực lượng hàng không vũ trụ Nga".

    Trực thăng tấn công Ka-52 ‘Alligator’ được thiết kế để phá hủy xe tăng, lực lượng chiến đấu, máy bay cánh quạt và các loại máy bay chiến đấu khác của đối phương trên chiến trường cũng như có khả năng hoạt động trong bất kỳ thời tiết nào, bất kể ngày hay đêm.

    Hiện Ka-52 đang đạt được hiểu quả lớn nhờ việc cải thiện tỷ lệ công suất trên trọng lượng, khả năng triển khai, thực hiện nhiệm vụ cùng với các thiết bị vô tuyến - điện tử trên máy bay, những vũ khí mạnh mẽ, bộ hỗ trợ phòng thủ và sự bảo vệ của lớp bọc thép.

    Đức ấn định ngày giao vũ khí hạng nặng cho Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 21 5 2022 dspl 2
    Siêu pháo tự hành phòng không Gepard của Đức. Ảnh: Reuters

    Đức đã ấn định thời điểm chuyển giao “siêu vũ khí hạng nặng” và đạn dược cho Ukraine để giúp bảo vệ “cơ sở hạ tầng trọng yếu”, Tuyên bố được đưa ra sau cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht và người đồng cấp Ukraine Alexey Reznikov hôm 20/5

    Cụ thể, Berlin dự kiến bàn giao 15 siêu pháo tự hành phòng không Gepard, kèm theo cơ số đạn là 59.000 loạt đạn cho Kiev vào tháng 7 tới. Đây sẽ là hệ thống vũ khí hạng nặng nhất do Đức cung cấp cho Ukraine từ trước tới nay.

    Bà Lambrecht cho biết Gepard là "hệ thống vũ khí phòng thủ" với sức mạnh răn đe đáng nể, để bảo vệ các "cơ sở hạ tầng trọng yếu". Cùng đó, chuyên gia Đức cũng sẽ huấn luyện cho binh sĩ Ukraine cách vận hành Gepard.

    Israel tấn công tên lửa, phòng không Syria lập tức đáp trả

    tin tuc phap luat moi nong dspl 21 5 2022 dspl 3
    Hệ thống phòng không của Syria. Ảnh minh hoạ

    Ít nhất 3 người đã thiệt mạng tại sân bay quốc tế Damascus hôm 20/5/2022, trong vụ tấn công tên lửa mà Syria cáo buộc do Israel tiến hành.

    Hai chuyến bay bị hoãn do hỏa hoạn tại sân bay. Truyền thông Israel đưa tin, cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu quân sự của Syria và Iran.

    Theo Bộ Quốc phòng Syria, hệ thống phòng không của Syria đã đánh chặn nhiều “mục tiêu thù địch” trên bầu trời Damascus vào cuối ngày 20/5, nhưng một số tên lửa đã lọt qua khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và gây hỏa hoạn tại sân bay.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-vai-tro-truc-thang-nga-trong-cuoc-xung-dot-o-ukraine-a538385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan