Tin tức Syria mới nóng nhất hôm nay 23/7: "Rồng lửa" S-300 lần đầu bị tấn công trực diện


Thứ 3, 23/07/2019 | 03:01


Cùng sự kiện

Tin tức Syria mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức Syria mới nhất ngày 23/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức Syria mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức Syria mới nhất ngày 23/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

"Rồng lửa" S-300 tại Syria lần đầu bị tấn công trực diện

Hệ thống tên lửa S-300. Ảnh: AP

Theo báo cáo từ quân đội Syria, phiến quân đã bắn một số đạn pháo phản lực BM-21 Grad về phía vị trí hệ thống S-300 ở thị trấn Masyaf thuộc tỉnh Hama, đánh dấu lần đầu tiên những vũ khí này bị quân địch nhắm vào.

Mặc dù vậy cuộc tập kích này đã không đạt được hiệu quả khi số lượng lớn đạn BM-21 đã bay chệch mục tiêu, trong khi số còn lại bị các tổ hợp phòng không tầm thấp bắn hạ.

Mặc dù vậy sự việc trên vẫn được đánh giá là cực kỳ nghiêm trọng, khi từ trước đến nay nguy cơ số 1 đối với hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-300 của Syria vẫn được xác định là không quân Israel.

Với diễn biến mới thì quân đội chính phủ Syria (SAA) sẽ phải xây dựng thêm nhiều phương án phòng thủ, trong đó đối tượng tác chiến ngoài đạn rocket thì họ còn phải đặc biệt đề phòng cả máy bay không người lái cảm tử.

Đoàn tàu chở hóa chất ở miền trung Syria trúng mìn, bốc cháy

Đoàn tàu bị trật bánh do ảnh hưởng từ cuộc tấn công. Ảnh: AMN

"Những kẻ khủng bố bị nghi là đã cài thiết bị nổ trên đoạn đường ray giữa khu vực al-Fajwa và al-Bassira, ở phía đông Palmyra. Đoàn tàu chở phosphate bị trúng mìn và bốc cháy khi đang di chuyển qua khu vực này. Vụ nổ khiến đoàn tàu bị trật bánh và nhiều nhân viên trên tàu bị thương.

Hỏa hoạn đã xảy ra sau khi hóa chất đổ tràn ra, tuy nhiên, ngọn lửa sau đó đã nhanh chóng được kiểm soát”, Bộ Giao thông vận tải Syria cho biết trong một thông báo được phát đi hôm 21-7.

Theo bộ này, các chuyên gia kỹ thuật ngay sau đó đã tiến hành sửa chữa đoạn đường ray bị hỏng, và hoạt động vận tải tại đây đã nhanh chóng được nối lại.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận thực hiện vụ tấn công này.

Trước đó một tuần, cũng tại tỉnh Homs, một cuộc tấn công đã xảy ra nhằm vào đường ống chính vận chuyển khí đốt từ mỏ khí Shaer do chính phủ kiểm soát, khiến các hoạt động tại đây bị đình trệ.

Liều lĩnh tấn công quân đội Syria, phiến quân thiệt hại lớn 

Lực lượng không quân Nga và Syria đã dồn dập tấn công vào Nam Idlib. Ảnh: RT

Nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng Nga và Syria đã triển khai hơn 30 cuộc không kích vào Khan Sheikhoun, tấn công vào một số vị trí thuộc phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham.

Nguồn tin cũng cho biết lực lượng quân đội Syria và Nga cũng mở cuộc tấn công lớn vào Khan Sheikhoun nhằm đáp trả các cuộc tấn công lớn mà Hay’at Tahrir Al-Sham và Jaysh Al-Izza vào căn cứ của quân đội chính phủ ở Mhardeh.

Khan Sheikhoun trước đó đã bị lực lượng Jabhat Al-Nusra và Mặt trận quân đội tự do Syria nắm quyền kiểm soát trong trận chiến hồi năm 2014.

Theo SANA, các binh sỹ quân đội Syria đã ném bom, sử dụng pháo và tên lửa nhằm vào các phần tử khủng bố thánh chiến người nước ngoài tại các căn cứ và các trại huấn luyện ở khu vực tự trị Jesser Al-Shugur ở tỉnh Idlib, cách thủ đô Damascus 420 km về phía Bắc.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-syria-moi-nong-nhat-hom-nay-237-rong-lua-s-300-lan-dau-bi-tan-cong-truc-dien-a285429.html