+Aa-
    Zalo

    Tin tức Syria mới nóng nhất hôm nay 25/7: Israel tấn công căn cứ chiến lược của Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức Syria mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức Syria mới nhất ngày 25/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức Syria mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức Syria mới nhất ngày 25/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel tấn công căn cứ chiến lược của Syria

    Một cuộc phóng tên lửa tại Syria. Ảnh minh họa. 

    Truyền thông khu vực cho biết, các máy bay chiến đấu của không quân Israel (IAF) đã tấn công một loạt vị trí của quân đội chính phủ Syria (SAA) ở các địa bàn al-Quneitra, Tel Haraa và ngoại vi thủ đô Damascus.

    Tờ Jerusalem Post dẫn các nguồn tin tình báo phương Tây nói rằng địa bàn Tel Haraa từng là nơi Nga triển khai một trạm radar quân sự trong nhiều năm nhưng sau đó được các lực lượng do Iran hậu thuẫn tiếp quản.

    Được biết Tel Haraa (al-Hara) là điểm cao lớn nhất thuộc tỉnh Daraa nhìn ra cao nguyên Golan, vùng lãnh thổ bị Israel chiếm đóng năm 1967 và sáp nhập vào năm 1981.

    Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) xác nhận tên lửa của Israel đã tập kích trúng căn cứ chiến lược Tel Haraa ở phía Tây của tỉnh Daraa và gây ra một số thiệt hại.

    Một số nguồn tin khác của Syria cho biết, căn cứ chiến lược thứ hai nằm ở ngọn đồi Tel al-Al-A

    Lực lượng phòng không Syria tuyên bố họ đã đưa ra phản ứng kịp thời và bắn rơi ít nhất 2 tên lửa của Israel, tuy nhiên như vậy là quá ít ỏi và không đủ để bảo vệ an toàn cho mục tiêu mặt đất.

    Israel "phóng nhầm" tên lửa vào Syria?

    Tiêm kích F-16 của không quân Israel. Ảnh: Syria

    Hôm 22/7, kênh Channel 12 đưa tin vụ việc không quân Israel không may “phóng nhầm” một quả tên lửa vào lãnh thổ Syria xảy ra vào ngày 28/6 trên cao nguyên Golan .

    Cụ thể, vào ngày 28/6, một chiến đấu cơ Israel nhận lệnh lên đường theo dõi một "mục tiêu bay đáng ngờ" đang tiến lại gần cao nguyên Golan.

    Trong quá trình theo dõi và đánh chặn, phi công điều khiển tiêm kích của không quân Israel đã cho phóng một quả tên lửa không đối không. Sau đó, quả tên lửa này rơi xuống lãnh thổ Syria và nổ tung. Điều đáng nói là tên lửa Israel được xác định đã “đánh nhầm mục tiêu”.

    Phía quân đội Syria không hề đưa ra bất cứ tuyên bố nào liên quan tới việc Israel phóng nhầm tên lửa vào lãnh thổ quốc gia. Do đó, không rõ phía Syria có hay biết gì về vụ việc ngày 28/6.

    Cũng theo kênh Channel 12, phi công điều khiển tiêm kích của không quân Israel không may phóng nhầm tên lửa sang lãnh thổ Syria đã bị đình chỉ bay vì “lỗi hoạt động nguy hiểm”.

    Hiện không rõ phía Syria có chịu bất cứ tổn thất nào về vật chất hay người sau vụ phóng nhầm tên lửa của Israel.

    Liều lĩnh nã tên lửa vào S-300 ở Masyaf, phiến quân chuốc thất bại

    Phiến quân đã nỗ lực tấn công nhằm phá hủy hệ thống phòng không hiện đại S-300 của quân đội Syria nhưng bất thành. 

    Phiến quân đã điên cuồng tấn công nhằm phá hủy hệ thống phòng không hiện đại S-300 của quân đội Syria .

    Báo cáo từ quân đội Syria cho thấy, phiến quân đã nhắm tên lửa Grab vào hệ thống S-300 đặt ở Masyaf, đánh dấu lần đầu tiên vũ khí tân tiến này trở thành đích nhắm của lực lượng thù địch.

    Quân đội Syria khẳng định tên lửa của phiến quân không trúng mục tiêu nhờ sự phòng thủ tốt của lực lượng không quân nước này ở Tartous.

    Hôm 1/10/2018, Bộ Quốc phòng Nga thông báo bắt đầu chuyển tên lửa S-300 cho Syria.

    Động thái này của Bộ Quốc phòng Nga được triển khai nhằm đáp trả việc máy bay do thám IL-20 của Nga bị phòng không Syria bắn nhầm gần bờ biển Latakia hôm 17/9/2018.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-syria-moi-nong-nhat-hom-nay-257-israel-tan-cong-can-cu-chien-luoc-cua-syria-a285753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan