+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất hôm nay 15/6/2019: Nga trình làng khí tài đặc trị UAV

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 15/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 15/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga trình làng khí tài đặc trị UAV

    Hệ thống tác chiến điện tử Nga. Ảnh: Reuters

    Hệ thống tác chiến điện tử Resident đã chính thức được trang vị cho các đơn vị tác chiến tại Quân khi phía Đông làm công tác thử nghiệm. Tổ hợp này được thiết kế chuyên để đối phó với các loại UAV, phương tiện tấn công không người lái.

    Theo những thông tin ban đầu được tiết lộ, khi làm nhiệm vụ, Resident có thể vô hiệu hệ thống điều khiển của UAV trong mọi điều kiện thời tiết cũng như đêm tối từ khoảng cách vài chục km. Điều đặc biệt là khí tài này được Nga phát triển dựa trên những kinh nghiệm đối phó với UAV khi tác chiến tại Syria.

    Khi chính thức được đưa vào trang bị trên diện rộng, tổ hợp khí tài này sẽ được bố trí tại các căn cứ quân sự, sân bay, khu công nghệ quân sự, và cả các điểm đồn trú của quân đội, cũng như ngay trên chiến trường.

    Tổ hợp Resident được trang bị một hệ thống quang học siêu "tinh nhạy" đủ sức phát hiện mọi loại UAV, kể cả các vật thể bay thám sát rất nhỏ bay trong đêm, trong thời tiết xấu.

    Ấn Độ đặt mua gấp 700 triệu USD tên lửa từ Nga

    Tên lửa không đối không tầm ngắn R-73. Ảnh: RT

    Sputnik dẫn lời một quan chức quốc phòng Ấn Độ cho hay, New Delhi đặt mua hơn 300 tên lửa không đối không tầm ngắn R-73 và 400 tên lửa dẫn đường không đối không tầm trung RVV-AE cùng tên lửa gây nhiễu sóng radar X-31. Theo một nguồn thạo tin, “đội đàm phán Nga vừa thảo luận về đơn hàng với phía Ấn Độ” và hai bên sẽ sớm chốt lại thương vụ này.

    Đơn hàng được xúc tiến theo đề nghị gấp của không quân Ấn Độ (IAF). Kho tên lửa của IAF giảm mạnh do số lượng nhiệm vụ tuần tra tác chiến gần biên giới giáp với Pakistan ngày càng tăng. Những nhiệm vụ này do chiến đấu cơ Su-30MKI, MiG-29 và Mirage 2000 thực thi.

    Cựu Ngoại trưởng Anh bác bỏ khả năng trì hoãn Brexit thêm một lần nữa

    Cựu Ngoại trưởng Boris Johnson. Ảnh: Reuters.

    Cựu Ngoại trưởng Boris Johnson và cũng là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế Thủ tướng Anh hôm nay cảnh báo, ông sẽ không “giơ cờ trắng” trước Liên minh châu Âu hay đề xuất trì hoãn Brexit thêm một lần nữa trong trường hợp không đạt thỏa thuận trước cuối tháng 10 tới.

    Tiến trình Brexit sẽ là thách thức lớn nhất cho bất kỳ ai trở thành chủ nhân mới của ngôi nhà số 10 phố Downing Street sau khi bà Theresa May quyết định từ chức Thủ tướng do không thể thúc đẩy được Nghị viện Anh thông qua thỏa thuận chia tay với Liên minh châu Âu.

    Là người đang dẫn đầu vòng một cuộc bỏ phiếu trong nội bộ đảng Bảo thủ nhằm tìm ra người kế nhiệm bà Theresa May, vị cựu Ngoại trưởng Anh cam kết, việc Anh rời Liên minh châu Âu sẽ không bị trì hoãn thêm lần nào nữa và việc chia tay sẽ diễn ra từ nay đến cuối tháng 10 dù có thỏa thuận hay không.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-hom-nay-1562019-nga-trinh-lang-khi-tai-dac-tri-uav-a279959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan