Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/3


Thứ 7, 11/03/2017 | 00:05


Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/3: Người Hàn Quốc ăn thịt gà mừng Tổng thống bị phế truất, Xe tải lao vào đoàn tang lễ, 16 người thiệt mạng...

Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/3: Người Hàn Quốc ăn thịt gà mừng Tổng thống bị phế truất, Xe tải lao vào đoàn tang lễ, 16 người thiệt mạng...

Người Hàn Quốc ăn thịt gà mừng Tổng thống bị phế truất

Nhiều người Hàn Quốc hôm nay ăn thịt gà để ăn mừng việc bà Park Geun-hye mất chức tổng thống, một hành động với hàm ý châm biếm biệt danh mang tính xúc phạm bà.

Một nhà hàng ở thành phố Jeonju cho biết họ sẽ giảm một nửa giá món burger gà vào hôm nay và ngày mai để mừng phán quyết. "Chúng tôi đã chuẩn bị gấp đôi số burger gà so với thường lệ và, ồ, chúng gần hết hàng", Reuters dẫn lời Yu Yeung-sang, chủ nhà hàng Eddis Kitchen nói.

Tin thế giới - Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/3

"Đầu gà" là một lời xúc phạm trong tiếng Hàn Quốc, có nghĩa là kẻ ngốc. Trước khi bê bối bị vỡ lở, những người phản đối bà Park đã gọi bà là "Gà Geun-hye", vừa là cách chơi chữ, bởi họ của bà vần với từ "gà" trong tiếng Hàn Quốc, vừa mang hàm ý chỉ trích về trí tuệ và lời nói khoa trương.

Toà án Hiến pháp hôm nay buộc bà Park thôi chức do bê bối bạn thân can thiệp các vấn đề chính phủ và việc bòn rút tiền từ các công ty lớn của Hàn Quốc. Bà Park trở thành tổng thống dân cử đầu tiên ở nước này bị buộc thôi chức. Một cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra trong vòng 60 ngày.

Xe tải lao vào đoàn tang lễ, 16 người thiệt mạng

Một chiếc xe tải chở kính vấp vào ổ gà và lao vào đoàn xe tang lễ ở Bulawayo, Zimbabwe khiến 16 người thiệt mạng.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 11h ngày 8/3 tại gần Trường Đại học Khoa học và Công nghệ ở Bulgawayo, giám đốc sở cứu hỏa Bulawayo, ông Richard Peterson cho biết. Cũng theo ông Peterson, tài xế xe tải khai rằng chiếc xe vấp vào ổ gà, mất lái nên lào vào đoàn xe tang.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Mirror

Theo Mirror, 5 người thoát chết trong vụ tai nạn kinh hoàng trong đó có tài xế xe tải. 3 người đã được đưa tới Bệnh viện United Bulawayo, 2 trong số đó đang nguy kịch.

Chưa rõ tài xế xe tải có bị bắt giữ hay không. Danh tính các nạn nhân chưa được công bố.

Airbus trình làng xe bay, thế giới sẽ hết kẹt xe?

Trong khuôn khổ triển lãm Geneva Motor Show lần thứ 87 tại Thụy Sĩ, hãng hàng không vũ trụ Airbus (Pháp) và Italdesign đã trình làng ý tưởng xe bay sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Mẫu xe này có tên gọi Pop.Up, có đầy đủ nguồn điện, không thải khí độc và được thiết kế nhằm hạn chế nạn kẹt xe ở thành phố. Xe có thể chạy trên mặt đất lẫn bay trên trời.

Phần khoang hành khách dài 2,6 m, cao 1,4 m và rộng 1,5 m. Khi kết hợp với phần khung gầm, nó sẽ trở thành một chiếc xe bình thường nhưng chạy bằng pin. Nếu gặp kẹt xe hay di chuyển khó khăn, khoang hành khách có thể tách khỏi khung gầm, kết nối với module bốn cánh quạt để bay lên.

Pop.Up sử dụng trí tuệ nhân tạo để xử lý các vấn đề trong đi lại. Người dùng chọn điểm đến, lên kế hoạch hành trình và đặt chuyến đi bằng một ứng dụng trên điện thoại. Khi ở trong khoang, họ còn có thể lướt mạng xã hội và chọn nhạc nghe.

Khoang hành khách có thể tách khỏi khung gầm, kết nối với module cánh quạt để bay lên. Ảnh: Airbus

Một khi khách đến nơi, các bộ phận của Pop.Up tự động quay về các trạm sạc để đợi hành khách tiếp theo.

Ông Mathias Thomsen, Giám đốc dự án Airbus Urban Air Mobility, cho biết: “Bạn ở ngồi yên trong khoang hành khách, không cần lên xuống. Pop.Up tích hợp và hoạt động liền mạch. Đây sẽ là cách dễ chịu nhất để di chuyển quanh thành phố, ra sân bay... Tôi nghĩ đây là mẫu xe rất thú vị mà bạn khó cưỡng lại”.

Nghe qua có vẻ khá xa vời nhưng theo ông Thomsen, Airbus đang bắt tay để hiện thực hóa sản phẩm công nghệ này trong vòng 5 – 10 năm nữa.

Có thể lý giải Pop.Up ra đời là sự kết hợp giữa giao thông đường bộ và hàng không trong xu hướng tự động hóa và kết nối. Airbus cũng đang hướng đến 4 điểm mấu chốt trong lĩnh vực công nghệ: kết hợp, điện khí hóa, tự động hóa và cách thức sáng tạo những phương thức di chuyển mới nhất.

Tuy nhiên, còn đó những rào cản về cơ sở hạ tầng, những quy định cho phép các phương tiện chở khách tự động bay trong đô thị.

Lợn phóng xạ đe dọa đường về nhà của người dân Fukushima

Hàng trăm con lợn rừng nhiễm phóng xạ lang thang trong các khu dân cư thuộc tỉnh Fukushima khiến kế hoạch về nhà của người dân gặp khó khăn, New York Times đưa tin hôm 10-3.

Thảm họa rò rỉ hạt nhân tại nhà máy Fukushima số 1, phía Bắc Nhật Bản, 6 năm trước đã buộc hàng ngàn người dân sơ tán khỏi khu vực. Trong tháng này, Nhật Bản chuẩn bị gỡ bỏ lệnh sơ tán đối với 4 thị trấn nằm trong phạm vi 19 km xung quanh nhà máy.

Hàng trăm con lợn rừng nhiễm phóng xạ lang thang trong các khu dân cư, phá hoại mùa màng và tấn công con người. Ảnh: New York Times

Tuy nhiên, giới chức trách hiện gặp thách thức lớn: lợn rừng nhiễm phóng xạ. Hàng trăm con lợn rừng nhiễm phóng xạ lang thang trong những khu dân cư, phá hoại mùa màng và đôi khi tấn công con người.

Thịt lợn rừng từng là đặc sản của miền Bắc Nhật Bản trước thảm họa Fukushima nhưng nay bị nhiễm độc không ăn được. Các cuộc kiểm tra của chính phủ Nhật Bản cho thấy một số lợn rừng nhiễm nguyên tố phóng xạ cesium-137 cao hơn 300 lần mức an toàn.

Giới chức trách cũng lo ngại người dân khi quay về nhà có thể bị lợn rừng tấn công. Nguyên nhân là do chúng đã quen sống trong những ngôi nhà bị bỏ hoang và không còn sợ hãi con người.

(Tổng hợp)



Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-113-a183703.html