+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/2

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/2: Đánh bom liều chết tại Pakistan, hơn 70 người thương vong; Ông Trump có thể bị điều tra vì sắc lệnh hạn chế nhập cư;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/2: Đánh bom liều chết tại Pakistan, hơn 70 người thương vong; Ông Trump có thể bị điều tra vì sắc lệnh hạn chế nhập cư;…

    Ông Trump có thể bị điều tra vì sắc lệnh hạn chế nhập cư

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Getty.

    Tổng công tố bang Washington Bob Ferguson hôm qua 12/2 đã phát đi tín hiệu rằng ông sẽ nỗ lực thu thập các văn bản viết tay cũng như các email của các quan chức chính phủ. Các dữ liệu này có thể chứa các bằng chứng chứng minh sắc lệnh nhập cư của Tổng thống Donald Trump là vi hiến, phân biệt đối xử với người Hồi giáo.

    Giới học giả luật cho rằng, động thái này là chưa từng có tiền lệ với một tòa án. “Ý tưởng điều tra động cơ chưa từng áp dụng đối với một tổng thống. Nó sẽ cho thấy sự mở rộng quá mức vai trò giám sát của hệ thống tư pháp đối với hoạt động của tổng thống cũng như của toàn bộ hệ thống hành pháp”, John Yoo, cựu luật sư thuộc Bộ Tư pháp Mỹ dưới thời Tổng thống, nhận định.

    Sắc lệnh ban hành ngày 27/1 nêu rõ, Mỹ sẽ dừng toàn bộ việc tiếp nhận người tị nạn trong 4 tháng và cấm công dân của 7 nước - gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen - nhập cảnh vào Mỹ trong 90 ngày.

    Đánh bom liều chết tại Pakistan, hơn 70 người thương vong

    Ít nhất 10 người thiệt mạng và 60 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết xảy ra tối 13/2 khi hàng trăm người xuống đường biểu tình bên ngoài trụ sở hội đồng tỉnh ở thành phố Lahore, tỉnh Punjab, Pakistan.

    Theo truyền thông địa phương, một đối tượng đánh bom liều chết đi trên xe máy đã cho nổ tung thân mình trong đám đông biểu tình, do các nhà sản xuất dược phẩm và các nhà hóa học tổ chức, nhằm phản đối một đạo luật mới được chính quyền bang Punjab đưa ra.

    Trong số những người thiệt mạng có 1 sĩ quan cảnh sát giao thông cấp cao, đang thuyết phục những người biểu tình nhường đường cho giao thông. Các nhân viên y tế cho rằng số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng do nhiều người bị thương rất nặng.

    Hiện các lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường và đang tiến hành điều tra vụ việc.

    Trung Quốc đổ lỗi cho Mỹ - Hàn sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

    "Nguyên nhân gốc rễ của vấn đề tên lửa hạt nhân Triều Tiên là do những bất đồng của nước này với Mỹ và Hàn Quốc", AP dẫn lời ông Cảnh Sảng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nói hôm nay.

    Vụ thử tên lửa của Triều Tiên được cho là có sự chỉ đạo trực tiếp của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: AP

    Ông Cảnh đưa ra tuyên bố sau khi Triều Tiên hôm qua phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung Pukguksong-2, một loại vũ khí chiến lược mới có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết tên lửa đạt độ cao 550 km và bay xa khoảng 500 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản

    Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay Bắc Kinh phản đối vụ phóng thử tên lửa, việc làm vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ).

    Tổng thống Mỹ Donald Trump từng lên tiếng chỉ trích Trung Quốc "không làm đủ" để gây sức ép khiến Triều Tiên dừng việc thử tên lửa. Đáp lại, Bắc Kinh cho rằng tầm ảnh hưởng của mình bị "phóng đại", cho hay việc Washington từ chối thảo luận trực tiếp với Bình Nhưỡng mới cản trở nỗ lực tìm ra giải pháp.

    Trợ lý của Donald Trump nói người chết cũng đăng ký bầu tổng thống

    Hôm 12/2, cố vấn chính sách cấp cao của Nhà Trắng Stephen Miller nói rằng, trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016, ngay cả những người đã chết và không phải là công dân Mỹ cũng có tên trong danh sách cử tri đi bầu.

    “Gian lận cử tri là một vấn đề nghiêm trọng ở đất nước chúng ta. Chúng ta có hàng triệu người đăng ký đi bỏ phiếu ở 2 bang, trong đó có những người đã chết nhưng vẫn đăng ký đi bầu. Và theo nghiên cứu học thuật, chúng ta có 14% những người không phải là công dân Mỹ nhưng vẫn nằm trong danh sách bầu cử. Đây là con số thống kê đáng kinh ngạc”, Sputnik dẫn lời Cố vấn chính sách cấp cao của Nhà Trắng Stephen Miller nói trong cuộc phỏng vấn trên chương trình “The Week” của đài ABC hôm 12/2.

    Theo Dân Trí, ông Miller cho biết, những chính trị gia giàu kinh nghiệm có thể nhìn thấy ngay hiện tượng gian lận về số cử tri đi bầu tại bang New Hampshire của Mỹ trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-142-a180838.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/2/2017

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/2/2017

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/2: Tổng thống Trump bênh vực ông Putin trên truyền hình; Tổng thống Hàn Quốc lần đầu nộp đơn kháng cáo, vẫn phải đối mặt với thẩm vấn...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/2/2017

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/2/2017

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/2: Tổng thống Trump bênh vực ông Putin trên truyền hình; Tổng thống Hàn Quốc lần đầu nộp đơn kháng cáo, vẫn phải đối mặt với thẩm vấn...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/2: Obama nhận quà trị giá 30.000 USD trong năm nhiệm kỳ cuối; Chính quyền Mỹ bảo vệ lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/2: Tàu điện ngầm Hong Kong bị ném bom xăng, 17 người bị thương; Pháp bắt thiếu nữ 16 tuổi, phá âm mưu đánh bom khủng bố;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/2: Đức có tân tổng thống mang quan điểm chống Trump; Khách ho, chảy nước mắt vì mùi lạ, Đức đóng cửa khẩn cấp sân bay;…