Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/4


Thứ 5, 13/04/2017 | 23:15


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/4: Mỹ không kích nhầm, 18 tay súng chống IS thiệt mạng; Nữ hành khách tố United Airlines làm ngơ khi bị quấy rối tình dục trên máy bay..

Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/4: Mỹ không kích nhầm, 18 tay súng chống IS thiệt mạng; Nữ hành khách tố United Airlines làm ngơ khi bị quấy rối tình dục trên máy bay; Nga bất ngờ bị chỉ trích về vụ khủng bố hơn 10 năm trước...

Mỹ không kích nhầm, 18 tay súng chống IS thiệt mạng

Một đợt không kích Mỹ dự định nhằm IS ở phía bắc Syria vô tình làm thiệt mạng 18 tay súng thuộc Các lực lượng Dân chủ Syria.

"Cuộc không kích được lực lượng đối tác yêu cầu, sau khi họ xác định vị trí của lực lượng IS. Tuy nhiên, vị trí này lại là căn cứ tiền phương của Các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF)", Reuters dẫn liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu trong cuộc chiến chống IS ở Syria cho biết.

Cuộc không kích xảy ra tại thành phố al-Tabqah. Ảnh: Getty

Vụ không kích xảy ra hôm 11/4 ở phía nam thành phố al-Tabqah. Trước đó một ngày, IS tổ chức cuộc phản công nhằm phá vỡ vòng vây do SDF thiết lập quanh thành phố này. Các tay súng người Kurd thuộc SDF đã chặn đứng quân IS, tiêu diệt ít nhất một xe bom.

SDF ra đời vào tháng 10/2015, là đối tác chính của liên minh quốc tế, do Mỹ dẫn đầu, trong cuộc chiến chống IS ở Syria. Ngoài việc triển khai vũ khí hạng nhẹ, liên minh quốc tế trước đó còn điều cố vấn tới hỗ trợ và không kích nhằm vào các tay súng IS.

Nữ hành khách tố United Airlines làm ngơ khi bị quấy rối tình dục trên máy bay

Jennifer Rafieyan bị một nam hành khách say xỉn ngồi cạnh trên chuyến bay của United Airlines quấy rối nhưng không nhận được sự giúp đỡ từ các tiếp viên của hãng.

Tháng trước, bà Jennifer Rafieyan, 47 tuổi và con gái 12 tuổi đang chờ một chuyến bay của United Airlines cất cánh từ sân bay bang New Jersey thì nhìn thấy tiếp viên đưa một người đàn ông say xỉn vào chiếc ghế trống bên cạnh họ.

Người đàn ông đã say đến mức phải dìu ở hông mới đi được và hai tiếp viên đã cảnh báo về người khách này.

"Một tiếp viên nói với tôi rằng 'đây sẽ là một chuyến bay thú vị đây' rồi nhìn sang ông ta", bà Rafieyan kể. "Một tiếp viên khác đến và nói 'Hãy cho tôi biết nếu bà cần gì' ".

Trong một giờ sau đó, bà Rafieyan kể rằng người đàn ông 64 tuổi liên tục sờ mó và quấy rối bà. Ông ta cọ vào chân bà, nắm lấy đầu gối bà, hôn tay và tựa đầu vào vai bà. Ông này còn giật lấy chiếc bút của bà và viết một câu dụ dỗ qua đêm vào cuốn sổ mà bà đang dùng.

Một máy bay của United Airlines. Ảnh: NY Magazine

"Điều đó thực sự làm tôi phát điên", Rafieyan nói. "Con gái tôi đang ngồi ngay đó".

Sau một thời gian chịu đựng mà không biết đối phó thế nào với người đàn ông trên, người phụ nữ 3 con cuối cùng cũng có thể ra khỏi chỗ ngồi khi con gái cần đi vệ sinh.

Bà Rafieyan đã thông báo về việc mình bị quấy rồi với một tiếp viên nhưng cô này tỏ ra không ngạc nhiên.

Tuần này, hãng hàng không Mỹ đối mặt với cuộc khủng hoảng truyền thông mới sau khi cưỡng ép thô bạo một hành khách khỏi máy bay để lấy chỗ cho các nhân viên. Vụ việc trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận khắp thế giới và dẫn tới phong trào tẩy chay United Airlines lớn chưa từng có.

Nga bất ngờ bị chỉ trích về vụ khủng bố hơn 10 năm trước

Toà án Nhân quyền châu Âu (ECHR) hôm 13/4 ra phán quyết Nga phải chịu trách nhiệm trong vụ bắt cóc con tin ở ngôi trường Beslan tại Cộng hòa Ossetia thuộc Nga hồi năm 2004.

ECHR cho biết các quan chức Nga đã không làm gì để ngăn chặn vụ bắt cóc khiến ít nhất 330 người thiệt mạng. Không dừng lại ở đó, Moscow tiếp tục bị chỉ trích về cách thức giải cứu con tin cũng như quá trình điều tra.

Theo phán quyết của ECHR, Nga có đủ thông tin về một cuộc tấn công được lên kế hoạch trong khu vực nhưng không đề phòng. Nhà chức trách cũng không ngăn chặn các nghi phạm gặp gỡ và di chuyển tới hiện trường, không tăng cường an ninh tại trường học và không cảnh báo công chúng về mối đe dọa.

Hơn nữa, khi tiến hành giải cứu con tin, lực lượng an ninh Nga sử dụng các loại vũ khí hạng nặng như đại bác, lựu đạn, súng phun lửa… khiến con số thương vong tăng cao.

Trong số 330 người thiệt mạng có 186 trẻ em. Chỉ có duy nhất 1 kẻ tấn công bị bắt sống và bị mang ra xét xử. Hơn 400 người đã nộp đơn lên Tòa án Nhân quyền Châu Âu. Phán quyết nêu rõ ​chính phủ Nga phải trả cho bên nguyên trong vụ kiện 3 triệu euro để bồi thường thiệt hại tinh thần và 88.000 euro bồi thường án phí.

Thủ tướng Nhật Bản: Triều Tiên có thể phóng tên lửa chứa chất độc sarin

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, Triều Tiên có khả năng sẽ phóng tên lửa được trang bị chất độc hủy diệt hàng loạt sarin, hóa chất khiến ít nhất 87 người chết trong vụ tấn công hóa học tại Syria tuần trước, trong bối cảnh các nước lo ngại Bình Nhưỡng sắp thử hạt nhân lần thứ 6.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Getty

“Tình hình an ninh trên khắp đất nước chúng ta ngày càng trở nên nghiêm trọng. Chúng ta vừa nói về Syria. Có khả năng Triều Tiên sẽ trang bị chất độc sarin lên các đầu đạn tên lửa”, ông Abe tuyên bố trong cuộc họp tại Ủy ban Quốc phòng và ngoại giao của Quốc hội nước này ngày 13/4.

Cảnh báo của Thủ tướng Nhật Bản được đưa ra trong bối cảnh các chuyên gia phân tích nhận định, Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 nhân dịp kỷ niệm 105 ngày sinh lãnh đạo Kim Nhật Thành ngày 15/4 tới.

Tuy nhiên, ông Abe không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cho thấy, Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 nhân dịp kỷ niệm 105 ngày sinh lãnh đạo Kim Nhật Thành ngày 15/4 tới.

Tuy nhiên, ông Abe không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cho thấy, Triều Tiên đủ khả năng trang bị tên lửa bằng vũ khí hóa học.

Sarin là chất độc thần kinh nguy hiểm, bị Liên Hợp Quốc liệt vào danh sách vũ khí hóa học hủy diệt hàng loạt. Ngày 4/4 vừa qua, chất độc này khiến ít nhất 87 người chết, trong đó có nhiều trẻ em, trong cuộc tấn công hóa học tại Syria.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-144-a187207.html

  • Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/4: Người Mỹ gốc Việt biểu tình phản đối United Airlines tại sân bay, Ông Trump nói có cuộc điện đàm tốt với ông Tập về Triều Tiên...
  • Tin tức thế giới mới nhất ngày 12/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 12/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 12/4: Mỹ tố Triều Tiên hợp tác với Syria chế tạo vũ khí hóa học, Nga nói gì về vai trò của Ivanka Trump trong vụ Mỹ tấn công Syria...
  • Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/4: Ngoại trưởng Mỹ sẽ không gặp Tổng thống Putin khi thăm Nga, IS phóng rocket từ Ai Cập sang Israel...


  • Tin tức thế giới mới nhất ngày10/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày10/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 10/4: Đặc nhiệm Mỹ thiệt mạng khi tham gia chiến dịch chống IS, Nga chỉ trích Ngoại trưởng Anh hủy chuyến thăm Moscow...