+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 16/2

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nhất ngày 16/2: Nga tuyên bố không trả lại Crimea cho Ukraine; Phát hiện thiên thạch hình củ lạc dài 400m có thể va vào Trái đất;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 16/2: Nga tuyên bố không trả lại Crimea cho Ukraine; Phát hiện thiên thạch hình củ lạc dài 400m có thể va vào Trái đất;…

    Nga tuyên bố không trả lại Crimea cho Ukraine

    “Chúng tôi sẽ không trả lại lãnh thổ của chúng tôi. Crimea là một phần lãnh thổ của Liên bang Nga”, RT dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova nói trong cuộc họp báo hàng tuần về các vấn đề liên quan đến chính sách đối ngoại của Nga.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Ảnh: Sputnik.

    Tuyên bố trên của đại diện Bộ Ngoại giao Nga được cho là nhằm đáp trả bình luận trước đó của Nhà Trắng liên quan đến vấn đề Crimea. Cụ thể, người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer đã nói với các phóng viên trong cuộc họp báo hôm 14/2 rằng Tổng thống Donald Trump bày tỏ quan điểm cứng rắn với Nga và hy vọng Moscow sẽ trả lại bán đảo Crimea, khu vực mà nước này sáp nhập vào lãnh thổ của mình từ năm 2014.

    Tuyên bố trên của ông Spicer ngay lập tức vấp phải sự phản đối từ phía các nghị sĩ Nga, trong đó có Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Nga) Viktor Ozerov.

    Phát hiện thiên thạch hình củ lạc dài 400m có thể va vào Trái đất

    Các nhà thiên văn học đã phát hiện một thiên thạch dài 400 m có khả năng va vào Trái đất.

    Đài quan sát Arecibo ở Puerto Rico với kính thiên văn radio khổng lồ đã ghi lại hình ảnh của thiên thạch được đặt tên 2015 BN509 này khi thiên thạch đang trên đường bay qua Trái đất.

    Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cảnh báo thiên thạch rộng khoảng 200 m dài khoảng 400 m này tiềm ẩn nguy cơ đối với Trái đất do có thể đâm vào hành tinh của chúng ta một ngày nào đó.

    Hồi tuần qua, thiên thạch này đến gần Trái đất ở khoảnh cách 70.500 km. Vào thời điểm gần Trái đất nhất, khoảng cách giữa thiên thạch và hành tinh xanh chỉ gấp 14 lần khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trăng.

    Sắc lệnh mới của Tổng thống Donald Trump có thể khiến ngành ngân hàng Mỹ thay đổi

    Ngành tài chính và ngân hàng Mỹ có thể sẽ có nhiều biến chuyển trong thời gian tới khi Tổng thống Donald Trump mới đây đã ký sắc lệnh xem xét lại các quy định của ngành ngân hàng, vốn được duy trì dưới thời Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama, đồng thời đưa ra các quy định mới về dịch vụ tư vấn nghỉ hưu cho người lao động.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ký ban hành luật bãi bỏ các quy định vốn nhằm đảm bảo tính minh bạch trong ngành năng lượng. Ảnh: AFP/TTXVN

    Đây được coi là một phần trong kế hoạch cải tổ hệ thống pháp lý tài chính của chính phủ mới của Mỹ.

    Trước đó, trong suốt quá trình tranh cử, ông Trump đã cam kết sẽ thay thế đạo luật Dodd-Frank, hay còn gọi là Đạo luật Cải cách tài chính Phố Wall và Bảo vệ người tiêu dùng, được đưa ra dưới thời Tổng thống Barack Obama trong đó yêu cầu các ngân hàng tăng vốn .

    Trong sắc lệnh mới có quy định mới về việc yêu cầu các nhà môi giới phải hoạt động giống như được ủy thác, vì lợi ích tốt nhất cho khách hàng khi đưa ra các lời khuyên về kế hoạch đầu tư sau khi nghỉ hưu của người lao động.

    Phe Cộng hòa kêu gọi điều tra cố vấn vừa mất chức của ông Trump

    Ông Flynn đã từ chức cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump do các cáo buộc rằng ông này thảo luận với Nga về các lệnh cấm vận của Mỹ trước khi ông Trump nhậm chức, và sau đó lại không báo cáo trung thực về việc này.

    Một phát ngôn viên Nhà Trắng ngày 14/2 cho hay Tổng thống Trump biết từ vài tuần trước rằng các cuộc điện đàm của ông Flynn với Nga có vấn đề.

    Ngay sau đó, các quan chức cấp cao của đảng Cộng hòa đã lên tiếng kêu gọi điều tra nhằm vào ông Flynn.

    Business Insider đưa tin, lãnh đạo phe đa số tại thượng viện Mitch McConnell phát biểu trước báo giới rằng “nhiều khả năng” Ủy ban tình báo thượng viện sẽ điều tra trung tướng quân đội về hưu sau quyết định tức của ông này hôm thứ Hai.

    Malaysia bắt một phụ nữ liên quan đến cái chết của anh trai Kim Jong-un

    Reuters dẫn tin hãng thông tấn nhà nước Malaysia cho biết, một phó chánh thanh tra cảnh sát  nước này tiết lộ, người phụ nữ bị bắt tại nhà ga hàng không giá rẻ của sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Bernama.

    Cảnh sát Malaysia hiện vẫn chưa bình luận về thông tin này ngay lập tức.

    Trước đó, ngày 15/2, chính phủ Hàn Quốc ngày 15/2 cho biết, ông Kim Jong-nam bị chết ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia, vào hôm 13/2, là điều chắc chắn.

    Những hình ảnh từ camera an ninh sân bay cho thấy ít nhất một nữ nghi phạm, dường như gốc châu Á, mặc áo phông in chữ "LOL", váy ngắn màu xanh.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-162-a181085.html
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/2: Tàu điện ngầm Hong Kong bị ném bom xăng, 17 người bị thương; Pháp bắt thiếu nữ 16 tuổi, phá âm mưu đánh bom khủng bố;…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/2: Tàu điện ngầm Hong Kong bị ném bom xăng, 17 người bị thương; Pháp bắt thiếu nữ 16 tuổi, phá âm mưu đánh bom khủng bố;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/2: Đức có tân tổng thống mang quan điểm chống Trump; Khách ho, chảy nước mắt vì mùi lạ, Đức đóng cửa khẩn cấp sân bay;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/2: Đánh bom liều chết tại Pakistan, hơn 70 người thương vong; Ông Trump có thể bị điều tra vì sắc lệnh hạn chế nhập cư;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/2: Tòa án chặn vô thời hạn sắc lệnh hạn chế nhập cư của ông Trump; Hàn Quốc: Anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại...