+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 17/2

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nhất ngày 17/2: Nghị sĩ Philippines cáo buộc Tổng thống Duterte giấu hàng chục triệu đô; NATO thành lập trung tâm chống khủng bố 100 nhân viên...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 17/2: Nghị sĩ Philippines cáo buộc Tổng thống Duterte giấu hàng chục triệu đô; NATO thành lập trung tâm chống khủng bố 100 nhân viên ở Italy;…

    Nghị sĩ Philippines cáo buộc Tổng thống Duterte giấu hàng chục triệu đô

    Nghị sĩ Antonio Trillanes, người thường xuyên thách thức ông Duterte, công bố các bản sao kê ngân hàng mà ông cáo buộc thuộc về nhà lãnh đạo Philippines với tổng giá trị 2,4 tỷ pesos (48 triệu USD), Reuters hôm nay đưa tin. Theo ông, số tiền này thuộc nhiều tài khoản ngân hàng, Vnexpress đưa tin.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters

    "Nếu các cáo buộc của tôi là sai, tôi sẽ xin từ chức thượng nghị sĩ ngay lập tức", Trillanes, cựu trung úy hải quân, dẫn đầu cuộc đảo chính thất bại năm 2003, nói trong một cuộc họp báo.

    Theo các bản sao do Trillanes công bố, một số tài khoản ngân hàng được ông Duterte dùng chung với những người thân tín, bao gồm họ hàng. Một số tài khoản cá nhân khác đứng tên các cộng sự gần gũi và dù không đứng tên Duterte, ông Trillanes vẫn khẳng định chúng thuộc về tổng thống Philippines.

    "Tổng thống rất mạnh miệng về chiến dịch chống tham nhũng, nhưng làm sao chúng ta có thể trông đợi ông ấy giải quyết vấn đề này khi bản thân ông có hàng loạt các tài khoản khả nghi?", ông Trillanes nói.

    Sắp tổ chức phiên điều trần cuối luận tội Tổng thống Park Geun-hye

    Ngày 16/2, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc thông báo sẽ tổ chức phiên điều trần cuối cùng về việc luận tội Tổng thống Park Geun-hye vào tuần tới, dấu hiệu cho thấy tòa án sẽ ra phán quyết cuối cùng vào trước trung tuần tháng 3, theo TTXVN.

    Trong phiên điều trần thứ 14, quyền chủ tọa Lee Jung-mi nêu rõ quá trình điều trần sẽ được hoàn tất trong ngày 24/2, đồng thời yêu cầu bên nguyên và bị cáo chuẩn bị những luận điểm cuối cùng.

    Tòa án đang xem xét về việc chính thức bãi nhiệm Tổng thống Park Geun-hye hoặc phục hồi chức vụ cho bà kể từ sau quyết định luận tội tổng thống được Quốc hội thông qua ngày 9/12/2016. Các phiên điều trần thứ 15 và 16 dự kiến diễn ra vào ngày 20 và 22/2 tới.

    Tuyên bố của ông Lee Jung-mi cho thấy tòa án có thể ra phán quyết cuối cùng vào ngày 10/3 tới vì tòa sẽ mất 2 tuần để đưa ra kết luận sau khi nghe những luận điểm cuối cùng.

    NATO thành lập trung tâm chống khủng bố 100 nhân viên ở Italy

    Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương. Ảnh: Kim Chung (P/v TTXVN tại Bỉ)

    Các bộ trưởng quốc phòng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 15/2 đã nhất trí thông qua kế hoạch thành lập một trung tâm chống khủng bố ở Italy và trung tâm này sẽ tập trung chủ yếu vào những mối đe dọa ở các đường biên giới phía Nam của liên minh này.

    Phát biểu với báo giới sau ngày họp thứ nhất trong cuộc họp các bộ trưởng quốc phòng NATO kéo dài hai ngày 15 và 16/2 tại Brussels, Bỉ, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết trung tâm phòng thủ mới nói trên, dự kiến có khoảng 100 nhân viên, sẽ đóng tại Bộ Chỉ huy lực lượng liên quân của NATO ở Naples, Italy. Theo Tổng Thư ký Stoltenberg, trung tâm phòng thủ khu vực mới sẽ có nhiệm vụ đánh giá các mối đe dọa tiềm tàng và can dự với các quốc gia và tổ chức đối tác của liên minh quân sự này.

    Trung tâm sẽ giúp thu thập thông tin về các hoạt động khủng bố ở Bắc Phi và Trung Đông vốn có nguy cơ lan sang khu vực phía Nam của châu Âu. Trung tâm cũng có trách nhiệm điều phối thông tin về các nước đang bị khủng hoảng như Libya và Iraq, đồng thời hỗ trợ NATO giải quyết chủ nghĩa khủng bố và các thách thức khác bắt nguồn từ khu vực này. Ông Jens Stoltenberg cho biết thêm NATO sẽ tăng cường huấn luyện và diễn tập để có thể thực hiện tốt hơn các chiến dịch ở khu vực nói trên trong trường hợp cần thiết.

    Malaysia siết chặt an ninh sân bay sau cái chết của anh trai ông Kim Jong-un

    [mecloud]H0xgn2gGxu[/mecloud]

    Cảnh sát trưởng bang Selangor, ông Datuk Seri Abdul Samah Mat, cho hay các biện pháp an ninh tăng cường bao gồm gia tăng giám sát hành khách tại các điểm đi và đến tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 1 và 2.

    Động thái này nhằm ngăn chặn các nghi phạm trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam chạy chốn khỏi Malaysia, ông Abdul Samah nói với hãng tin Bernama hôm nay.

    Quan chức cảnh sát trên cũng cho biết thêm, giới chức đang xem xét vụ việc từ mọi góc độ, trong đó có việc tìm hiểu xem liệu có người nào khác liên quan hay không.

    “Chúng tôi đang chờ đợi phản hồi từ Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia về thông tin mà chúng tôi đề nghị trợ giúp trong cuộc điều tra vụ việc”, ông nói.

    Tuy nhiên, ông Abdul Samah từ chối bình luận khi được hỏi liệu có khả năng những nghi phạm khác vẫn đang lẩn trốn ở Malaysia, nhưng nói thêm rằng cảnh sát vẫn đang điều tra.

    4.000 cảnh sát vây bắt sư trụ trì bị nghi tham nhũng ở Bangkok

    Cảnh sát bao vây chùa Wat Dhammakaya. - Ảnh: Reuters.

    Sáng ngày 16/2, 4.000 cảnh sát và binh sĩ được triển khai bao vây ngôi chùa Wat Dhammakaya ở ngoại ô Bangkok, Thái Lan nhằm truy bắt sư trụ trì Phra Dhammachayo. Trước đó, chính phủ Thái Lan quyết định tước bỏ các đặc quyền của trụ trì.

    Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha đã kích hoạt quyền lực đặc biệt, được gọi là Điều khoản 44, cho phép đặt chùa Wat Dhammakaya dưới quyền kiểm soát của quân đội.

    Cuộc truy bắt này được ví như "mèo vờn chuột" và kéo dài nhiều tháng qua tại Thái Lan. Bất cứ ai cản trở việc “thực thi pháp luật hiệu quả” có thể đối mặt với án 1 năm tù và bị phạt tiền. "Các nhà chức trách có thể ngăn chặn người dân vào khu vực này, đuổi họ ... hoặc phá hủy các tòa nhà, thông báo quân đội Thái Lan cho biết.

    30 năm qua, chùa Dhammakaya đã phát triển vô cùng lớn mạnh, và nhận số tiền quyên góp đến hàng chục triệu USD.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-172-a181219.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 16/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 16/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 16/2: Nga tuyên bố không trả lại Crimea cho Ukraine; Phát hiện thiên thạch hình củ lạc dài 400m có thể va vào Trái đất;…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 16/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 16/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 16/2: Nga tuyên bố không trả lại Crimea cho Ukraine; Phát hiện thiên thạch hình củ lạc dài 400m có thể va vào Trái đất;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/2: Tòa án chặn vô thời hạn sắc lệnh hạn chế nhập cư của ông Trump; Hàn Quốc: Anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/2: Đánh bom liều chết tại Pakistan, hơn 70 người thương vong; Ông Trump có thể bị điều tra vì sắc lệnh hạn chế nhập cư;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 13/2: Đức có tân tổng thống mang quan điểm chống Trump; Khách ho, chảy nước mắt vì mùi lạ, Đức đóng cửa khẩn cấp sân bay;…