+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn...

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn, trợ lý tham nhũng;…

    Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4

    Thủ tướng Đức Angela Merkel trong một hội nghị ở Berlin ngày 15/11. Ảnh: AFP/TTXVN

    Hãng thông tấn DPA của Đức đưa tin, tuyên bố trên của bà Merkel được đưa ra sau nhiều tháng xuất hiện những đồn đoán về khả năng bà sẽ ra tranh cử nhiệm kỳ thủ tướng thứ 4 trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm sau, TTXVN đưa tin.

    Theo kế hoạch, bà sẽ tổ chức cuộc họp báo tại trụ sở đảng CDU vào lúc 18 giờ GMT cùng ngày (tức 1 giờ ngày 21/11 giờ Việt Nam).

    Bà Merkel, 62 tuổi, giữ chức Thủ tướng Đức từ năm 2005. Đức là cường quốc kinh tế hàng đầu châu Âu và là quốc gia không giới hạn số nhiệm kỳ đối với lãnh đạo đất nước. Nếu thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa, số năm giữ chức Thủ tướng Đức của bà Merkel (16 năm) sẽ ngang bằng với kỷ lục được lập trước đó bởi cựu Thủ tướng Helmut Kohl.

    Kinh hoàng tai nạn tàu hỏa ở Ấn Độ, hơn 60 người tử vong

    Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn thảm khốc - Ảnh: Dân việt.

    Hơn 60 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương sau khi một đoàn tàu cao tốc trật khỏi đường ray ở Ấn Độ trong khi phần lớn hành khách đang ngủ.

    Dân Việt đưa tin, một đoàn tàu cao cốc Indore-Patna đã bất ngờ trật đường ray vào khoảng 3h sáng 20/11, khi di chuyển gần thành phố Kanpur ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ. Phần lớn hành khách vẫn đang ngủ tại thời điểm tai nạn xảy ra.

    Phát ngôn viên Anil Saxena của Bộ Đường sắt Ấn Độ thông báo, 14 toa của đoàn tàu cao tốc Indore-Patna đã bị trật đường ray gần thành phố Kanpur. Hiện chưa thể xác định tổng số người thương vong, hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp diễn.

    Tổng thống đắc cử Trump muốn cựu đối thủ làm ngoại trưởng Mỹ

    Ngày 19/11, ông Donald Trump có cuộc gặp gỡ và trao đổi với cựu đối thủ Mitt Romney, người từng nổi tiếng với những chỉ trích quyết liệt ông Trump trong giai đoạn tranh cử.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, buổi gặp gỡ kín diễn ra trong khoảng 90' tại Bedminster, bang New Jersey.

    Tổng thống tân cử Donald Trump và ông Romney chia tay sau cuộc gặp ở Bedminster vào ngày 19/11. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Tỷ phú Trump nói với phóng viên rằng 2 người đã có một cuộc đối thoại "tuyệt vời" còn ông Romney khẳng định "cuộc nói chuyện có tầm ảnh hưởng sâu rộng liên quan đến các nhiều khu vực trên thế giới, những nơi có lợi ích quan trọng của nước Mỹ".

    "Chúng tôi thảo luận về nhiều lĩnh vực, chia sẻ quan điểm về nhiều chủ đề khác nhau. Đó là một buổi nói chuyện rất kỹ lưỡng và có chiều sâu. Tôi đánh giá cao cơ hội được gặp tổng thống đắc cử và tôi mong đợi chính quyền sắp tới của ông Trump", Romney chia sẻ.

    Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn, trợ lý tham nhũng

    Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. - Ảnh: Yonhap

    Trưởng Công tố viên Lee Young-ryeol hôm nay tuyên bố Tổng thống Park "dính líu với tư cách người âm mưu, một phần đáng kể trong các hoạt động phạm tội", Vnexpress dẫn tin BBC cho biết.

    Dù tổng thống có quyền miễn trừ pháp lý, bà vẫn có thể bị điều tra, công tố viên nói và các quan chức có kế hoạch thẩm vấn bà trong những ngày tới.

    Lee đưa ra tuyên bố khi các công tố viên hôm 20/11 truy tố bà Choi Soon-sil, người bạn lâu năm của bà Park. Bà Choi bị nghi can thiệp các vấn đề nhà nước, ép buộc các công ty nộp hàng chục triệu đôla Mỹ cho những quỹ do bà kiểm soát.

    Cơ quan công tố cũng truy tố hai cựu trợ lý tổng thống, được cho là thông đồng với bà Choi.

    Tổng thống Mexico muốn đối thoại với Tổng thống Mỹ đắc cử

    Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto cho biết chính phủ của ông sẽ tìm kiếm một cuộc đối thoại với Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.

    Theo Vietnamplus, phát biểu tại một cuộc họp bàn tròn về thương mại trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại thủ đô Lima (Peru), ông Nieto cho biết Mexico sẽ ưu tiên đối thoại, xem đây như một cách thức xây dựng một chương trình nghị sự mới trong quan hệ song phương bất chấp các quan điểm mà Tổng thống mới đắc cử của Mỹ đã đưa ra liên quan tới Mexico.

    "Quan hệ của chúng tôi với Mỹ vẫn là trọng tâm," Tổng thống Mexico nhấn mạnh, lưu ý tới quan hệ thương mại và sự hội nhập mạnh mẽ giữa hai nước này.

    Chính phủ Mexico đã có hàng loạt biện pháp nhằm trấn an công dân nước này đang sinh sống tại Mỹ sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ và đưa ra tuyên bố trục xuất những người nhập cư phạm tội, có tiền án, tiền sự.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]RhkWoUiOSp[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-2111-a170811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.