Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11


Thứ 4, 23/11/2016 | 03:21


(ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…

(ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…

Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha trong cuộc họp báo sau cuộc họp nội các tuần ở Bangkok ngày 9/8. - Ảnh: EPA/TTXVN

Ngày 22/11, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã chỉ thị các cơ quan an ninh nước này điều tra về thông tin một số công dân Thái Lan dính líu đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, TTXVN đưa tin.

Trước đó, một báo cáo của Cảnh sát Liên bang Australia cho biết nhiều công dân Thái Lan đã "làm quen" với IS thông qua việc tìm hiểu thông tin trên trang mạng xã hội và các trang web của tổ chức này.

Theo lệnh của Thủ tướng Prayut, các cơ quan an ninh Thái Lan phải điều tra vụ việc tường tận như một biện pháp an ninh phòng ngừa trong bối cảnh các vụ tấn công do IS khởi xướng đã xảy ra ở rất nhiều nước, đe dọa cuộc sống của hàng nghìn người.

Trong một phát biểu riêng, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwon cho biết ông đã ra lệnh cho Cục Cảnh sát đặc nhiệm và Cục Xuất nhập cảnh kiểm tra thông tin một số công dân Thái Lan đang ngầm ủng hộ IS. Tuy nhiên, ông cho biết vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy có công dân nước này ủng hộ tài chính cho IS.

Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ

Tại cuộc họp của lãnh đạo các nước thành viên TPP tại Lima, Peru vào hôm 19/11, Thủ tướng Abe nói rằng cuộc họp đã không thảo luận vấn đề các quốc gia còn lại đưa TPP vào thực thi, trong trường hợp Mỹ rút khỏi thỏa thuận.

"Hiệp định TPP sẽ là vô nghĩa nếu không có Mỹ", ông Abe khẳng định.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe - Ảnh: Reuters.

Hôm 21/11, ông Trump đã công bố đoạn video trình bày kế hoạch hành động của ông trong ngày đầu tiên làm việc tại Nhà Trắng (ngày 20/1/2017), bao gồm cả việc sẽ rút Mỹ khỏi TPP.

Bảo vệ gia đình Trump ở New York tốn 1 triệu USD mỗi ngày

[mecloud]Y7IQP7zvNC[/mecloud]

Các giới chức địa phương cũng cho hay, những chi phí trên cũng sẽ không giảm đi đáng kể khi vị Tổng thống đắc cử này chuyển đến Nhà Trắng.

Lý do là vì bà Melania Trump và cậu con trai Barron 10 tuổi dự kiến sẽ ở lại tòa nhà Tháp Trump tại Manhattan, ít nhất cho đến hết năm học. Bên cạnh đó, ông Donald Trump tiết lộ rằng, ông cũng sẽ trở về nhà thường xuyên, nhất là khi vợ con ông vẫn còn đang ở đó.

Phó ủy viên tình báo và chống khủng bố thuộc sở cảnh sát New York (NYPD) John Miller nói rằng, ngoài số tiền trên còn khoản chi cho cảnh sát để bảo vệ những người con còn lại và cháu của tỷ phú Trump, cũng đang được Mật vụ Mỹ bảo vệ.

Tổng thống Barack Obama có thể đã mua nhà ở California

Một ngôi nhà ở Rancho Mirage từng bị nghi là của Tổng thống Barack Obama cho đến khi nó được bán cho hai người đến từ bang Nebraska. - Ảnh: LA Times.

Theo Vnexpress, vợ chồng ông Barack Obama sẽ thuê lại một ngôi nhà cổ rộng lớn và tiện nghi ở thủ đô Washington để sinh sống sau khi rời Nhà Trắng vào tháng 1/2017. Gia đình Tổng thống Mỹ ở lại đây đến khi con gái út Sasha học xong trung học.

Bên cạnh đó, gia đình ông Obama đã mua một ngôi nhà ở thành phố Rancho Mirage, bang California, cách không xa khu nghỉ dưỡng Sunnylands, tờ New York Post dẫn nhiều nguồn tin cho biết hôm 20/11. Các nguồn tin cho biết, giao dịch này cũng đã hoàn tất.

Một ngôi nhà ở Rancho Mirage từng bị nghi là của Tổng thống Barack Obama cho đến khi nó được bán cho hai người đến từ bang Nebraska. - Ảnh: LA Times.

Cuộc gặp kỳ lạ giữa Tổng thống đắc cử Trump và truyền thông Mỹ

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, các lãnh đạo, người dẫn chương trình và nhà bình luận danh tiếng của các "ông lớn" truyền thông Mỹ như CNN, NBC, ABC, CBS, MSNBC, Fox News,… đã có mặt tại tháp Trump vào hôm 21/11 để tham dự một cuộc họp kín với vị tổng thống mới đắc cử.

Các nguồn tin của The New York Post và trang Politico cho biết, cuộc gặp gỡ này đã thực sự là một "thảm họa".

"Cuộc gặp diễn ra ở một phòng lớn và có khoảng 30 - 40 người, trong đó có những người dẫn chương trình tin tức lớn từ tất cả các kênh. Trump liên tục nói rằng 'chúng ta đang ở trong một căn phòng của những kẻ dối trá, thứ truyền thông lừa gạt thiếu trung thực đã đưa tin sai tất cả'", một người tin khác cho hay.

Pháp phá âm mưu khủng bố quy mô lớn như vụ tấn công Paris

Âm mưu khủng bố mới bị phát giác có quy mô không kém vụ khủng bố hồi năm 2015. Nhóm khủng bố dự định đánh bom cùng lúc tại nhiều địa điểm trên nước Pháp, VTV đưa tin.

Chiến dịch chống khủng bố do Cục An ninh nội địa được sự chấp thuận của Tư pháp tiến hành trong đêm 19/11 tại hai thành phố Marseille và Strasbourg.

Cảnh sát Pháp - Ảnh: RT.

Cục An ninh nội địa đã bắt giữ 7 nghi phạm từ 29 - 37 tuổi, mang quốc tịch Pháp, Marocco và Afghanistan.

GIA BẢO (Tổng hợp)

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]INAnMVEOY3[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-2311-a171065.html